Bắc Bộ hửng nắng trước khi mưa dông

06:30 | 18/05/2022

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (18/5), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, Bắc Bộ trưa chiều hửng nắng; Trung Trung Bộ mưa rải rác; khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và đêm mưa dông, cục bộ mưa to. Dự báo từ ngày 21-23/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa lớn, sau đó có mưa lớn cục bộ.
Bắc Bộ hửng nắng trước khi mưa dông
Hà Nội hôm nay (18/5) không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng (ảnh minh họa)

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (18/5), Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, riêng Bắc Bộ trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nhận định hình thế thời tiết trong những ngày tới, cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày 21-23/5, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 24-27/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung Trung Bộ ngày 20-24/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có vừa, mưa to.

Nam Bộ ngày 20-22/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 23-27/5 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết cụ thể các vùng trên cả nước ngày 18/5/2022:

Hà Nội

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

H.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan