Bắc Bộ ngày nắng đêm rét, Nam Bộ thủy triều cao, cảnh báo ngập úng

06:30 | 04/01/2022

43 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (4/1), Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét. Khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ và TP HCM có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp do thủy triều cao kết hợp nước dâng do gió mùa.
Bắc Bộ ngày nắng đêm rét, Nam Bộ thủy triều cao, cảnh báo ngập úng
Hà Nội hôm nay ( 4/1), có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, sáng và đêm trời rét (ảnh minh họa)

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ hôm nay (4/1) đến 5/1, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 6 đến 9/1, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 10 đến 13/1, có mưa vài nơi, riêng đêm 10 và ngày 11/1 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời rét, có nơi rét đậm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 4 đến 6/1, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng phía Nam đêm nay và ngày mai có mưa, mưa rào rải rác. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 7 đến 10/1, có mưa, mưa rào rải rác; riêng ngày 10/1 có mưa vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng trời rét. Từ ngày 11 đến 13/1, phía Bắc có mưa vài nơi, riêng 11/1 có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 12/1 trời rét.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ nay đến 11/1, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm nay và ngày mai và từ ngày 7 đến 9/1 có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh. Từ ngày 12 đến 13/1, phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc trời lạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay đến 13/1, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Cũng theo Cơ quan khí tượng thủy văn, mực nước tại ven biển Nam Bộ có xu hướng tăng. Những ngày tới, thủy triều cao kết hợp nước dâng do gió mùa, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ và TP HCM có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Hai tuyến đường có nguy cơ ngập nặng là Lương Định Của (TP Thủ Đức) và Huỳnh Tấn Phát (quận 7), một số tuyến đường ngập nhẹ như Nguyễn Văn Hưởng, Xa Lộ Hà Nội, Lê Văn Lương, Trần Xuân Soạn...

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày hôm nay 4/1/2022:

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ. Nhiệt độ cao nhất 20-22 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng khu vực Đông Bắc và đồng bằng trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ, có nơi trên 22 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng Quảng Bình-Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào rải rác. Gió tây bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ, có nơi trên 23 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác, đêm có mưa rào vài nơi; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, riêng phía Nam có nơi trên 29 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

H.M