Áp lực, trầm cảm đã giết chết nhiều sao Kbiz

15:44 | 15/10/2019

1,350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bế tắc trong sự nghiệp, trải qua quãng thời gian dài cô đơn dẫn đến trầm cảm khiến nhiều ngôi sao Hàn Quốc đã quyết định tự tử để kết thúc cuộc đời của mình.

Chiều 14/10, thông tin nữ ca sĩ Sulli thành viên của nhóm nhạc f(x) qua đời khiến các fan ở Hàn Quốc và toàn Châu Á không khỏi bàng hoàng. Điều đáng nói, Sulli ra đi ở tuổi đời còn rất trẻ và càng xót xa hơn khi phía cảnh sát thông báo nguyên nhân qua đời của cô là tự tử.

Nhiều ý kiến cho rằng Sulli đã trải qua một thời gian dài hứng chịu với nỗi cô đơn cùng cực và sống với căn bệnh trầm cảm nên cô quyết định tự tử để chấm dứt cuộc đời đầy đau khổ của mình. Bởi trước đó, vào năm 2016, có nhiều tin đồn về việc Sulli tự tử bất thành khi xuất hiện ở bệnh viện cấp cứu trong tình trạng say sỉn cùng vết cắt ở cổ tay dài 5cm.

ap luc tram cam giet chet nhieu sao kbiz
Sulli từng trải lòng nhưng không một ai lắng nghe lời cô nói

Trong suốt thời gian còn hoạt động ở Kbiz, Sulli không ít lần phải hứng chịu những lời miệt thị của antifan và cư dân mạng về hình ảnh gợi cảm của mình. Đồng thời, nữ ca sĩ cũng nhiều lần bày tỏ trên truyền thông cô thường phải sống "hai mặt" và cố tỏ ra hạnh phúc để giấu đi sự giả tạo cô đơn trong con người mình.

Nhiều lần Sulli cũng tâm sự trong mệt mỏi: "Tôi bị mọi người bỏ rơi, kể cả những người thân thiết nhất". Thậm chí nỗi cô đơn của cô cũng không thể bày tỏ được cùng ai khi chỉ biết lên mạng livestream và bật khóc một mình trước sự chứng kiến của hàng ngàn fan hâm mộ.

ap luc tram cam giet chet nhieu sao kbiz
Cả Sulli và Jong Hyun đều kết thúc cuộc đời rất sớm vì trải qua nỗi cô đơn, trầm cảm

Mới đây, bức ảnh được một cư dân mạng chia sẻ khi Sulli đứng cạnh Jong Hyun khi còn sống, cùng cười rạng rỡ trong một buổi hoà nhạc chung khiến khán giả không khỏi xót xa. Bởi cách đây gần 2 năm, vào ngày 18/12/2017, Jong Hyun cũng tự kết liễu cuộc đời bằng cách hít khói độc.

Trong khi Sulli ra đi ở độ tuổi 25 thì ca sĩ Jong Hyun cũng kết thúc cuộc đời mình ở tuổi 27. Cũng như Sulli, Jong Hyun cũng trải qua một thời gian dài sống dưới áp lực của dư luận và áp lực về thành công của bản thân khi hoạt động nghệ thuật. Trong bức thư tuyệt mệnh mà Jong Hyun để lại anh chia sẻ mắc bệnh trầm cảm khi gặp bế tắc trong sự nghiệp và âm nhạc. Và điều đáng buồn hơn, nam ca sĩ phải tự chống chọi cô đơn một mình và không biết nói cùng ai.

"Tận sâu thẳm trong tôi chỉ còn nỗi đau. Việc trầm cảm đã gặm nhấm và nuốt chửng tôi, khiến tôi không thể vượt qua được.Tôi ghét bản thân mình. Tôi cố giữ lấy những ký ức đẹp đẽ và tự níu kéo bản thân trong vô vọng. Tôi cảm thấy cuộc sống này đầy ngột ngạt và bí bách. Tôi tự hỏi ai có thể chịu trách nhiệm hay gánh vác những nỗi đau đó đây? không ai khác, không ai ngoài bản thân mình. Cảm giác cô đơn luôn đến với tôi một cách thường trực. Nói kết thúc thì dễ nhưng làm gì đó để kết thúc thực sự thì quả thật rất khó.

Cuộc sống của tôi đầy rẫy khó khăn, tôi muốn chạy trốn tất cả, thậm chí tôi muốn chạy trốn khỏi bản thân mình. Lúc nào tôi cũng chỉ có một mình, tôi cô độc thực sự. Tôi hiểu sự cô độc đó đến với tôi bởi tính cách của tôi. Vì vậy, tôi ra nông nỗi này chắc chắn lỗi là ở tôi. Tôi từng mong mỏi mọi người quan tâm đến mình nhiều hơn, nhưng những gì tôi nhận lại đều vô vọng. Tôi không biết nữa, tôi đã quá mệt mỏi vì chiến đấu với cuộc sống, với thế giới này rồi..." là những tâm sự cuối cùng của ca sĩ Jung Hyun trước khi qua đời.

ap luc tram cam giet chet nhieu sao kbiz
Diễn viên Park Yong Ha tiết lộ mất ngủ suốt 14 năm phải phụ thuộc vào thuốc ngủ

Trước đó, vào tháng 10/2016, diễn viên kiêm ca sĩ Park Yong Ha cũng khiến fan hâm mộ toàn Châu Á bị chấn động bởi thông tin anh tự tử bằng dây cáp điện thoại và nguyên nhân dẫn đến tự tử do trầm cảm. Cũng như nhiều ngôi sao nổi tiếng khác, Park Yong Ha tham gia hoạt động nghệ thuật từ khá sớm và cũng trải qua không ít áp lực, khó khăn với nghề. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2009, Park Yong Ha từng khiến mọi người sốc khi anh tiết lộ bị mất ngủ suốt 14 và phải phụ thuộc vào thuốc ngủ. Anh cũng thừa nhận việc trở thành một ngôi sao nổi tiếng và cách đón nhận đặc biệt từ truyền thông lẫn người hâm mộ khiến anh luôn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi.

Thời điểm đó, bố nam diễn viên cũng mắc bệnh hiểm nhiều cộng thêm việc công ty riêng nợ nần khiến anh rơi vào trạng thái bế tắc, cùng quẫn. Sau cùng Park Yong Ha đã tự tử tại nhà riêng và để lại bao tiếc thương cho người hâm mộ dành cho anh.

ap luc tram cam giet chet nhieu sao kbiz
Bi kịch của diễn viên Choi Jin Sil và gia đình tự tử đến nay vẫn còn khiến nhiều người bàng hoàng

Trong các bi kịch của các nghệ sĩ Hàn Quốc khi trải qua chuỗi ngày trầm cảm dẫn đến tự tử thì có lẽ cuộc đời của diễn viên Choi Jin Sil và gia đình được xem là đau buồn nhất. Choi Jin Sil là một diễn viên nổi tiếng và được nhiều khán giả Hàn Quốc và Châu Á mến mộ khi diễn xuất thành công với bộ phim Ước mơ vươn tới một ngôi sao. Đầu tháng 10/2008, Choi Jin Sil khiến người hâm mộ vô cùng bàng hoàng khi phát hiện cô treo cổ trong buồng tắm bằng một sợi dây cao su ở nhà riêng. Và điều đáng nói ở đây, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữa diễn viên cũng xuất phát từ áp lực, trầm cảm.

Trước khi mất, nữ diễn viên có một thời gian dài trải qua tâm trạng uất ức và không chịu nổi áp lực của dư luận. Cô từng bị đồn ráo riết đòi nợ khiến bạn thân phải túng quẫn đến mức tự sát. Sau cùng, cô chọn cái chết để chứng minh mình trong sạch.

Cái chết của diễn viên Choi Jin Sil còn kéo theo nhiều bi kịch khác khi các người thân trong gia đình cũng lần lượt tự sát. Em trai của Choi Jin Sil - nam ca sĩ Choi Jin Young - cũng tự kết thúc cuộc đời vào tháng 3-2010 vì căn bệnh trầm cảm. Sau đó, ngày 6/1/2013, chồng cũ của cô - vận động viên bóng chày Jo Sung Min, tự tử bằng một chiếc dây lưng. Quản lý cũ của Choi Jin Sil cũng đã tự sát....Sau 9 năm qua đời, hai con của Choi Jin Sil đang ở tuổi vị thành niên và có dấu hiệu sang chấn tâm lý. Cô bé nhiều lần khiến dư luận xôn xao khi tố bị bà ngoại bạo hành cả thế xác lẫn tinh thần. Thậm chí cô gái 14 tuổi kể bị trầm cảm từ hồi tiểu học, từng nhiều lần tự tử bằng cách cắt cổ tay hoặc thắt cổ bằng vòi sen....

Từ những vụ tự tử liên tiếp của sao Hàn, nhiều người càng hiểu rõ hơn về thế giới showbiz đầy hào nhoáng, lộng lẫy nhưng đằng sau đó là cả một cuộc đời sống trong bị kịch, cô đơn và trầm cảm của các nghệ sĩ.

Minh Anh

ap luc tram cam giet chet nhieu sao kbizSulli: Em kiệt sức rồi, nhưng không một ai lắng nghe lời em!
ap luc tram cam giet chet nhieu sao kbizNghệ sĩ Hàn Quốc đồng loạt hủy show khi biết Sulli qua đời
ap luc tram cam giet chet nhieu sao kbizNgôi sao Hàn Quốc Sulli tự tử ở tuổi 25

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.