Anh sắp công bố khoản chi hàng tỷ USD hỗ trợ mục tiêu Net-Zero

16:34 | 06/09/2021

230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Goldman Sachs cho biết, Vương quốc Anh có thể công bố vào tháng tới về khoản chi tiêu bổ sung hàng tỷ USD để hỗ trợ các mục tiêu không phát thải ròng, như là một phần của nguồn ngân sách khổng lồ lên tới 83 tỷ USD (60 tỷ bảng Anh).
Anh sắp công bố khoản chi hàng tỷ USD hỗ trợ mục tiêu Net-Zero

Vương quốc Anh, quốc gia phát triển đầu tiên đưa mục tiêu không phát thải ròng trong năm 2050 vào luật, muốn dẫn đầu thế giới trong việc giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu, cũng như chuẩn bị cho doanh nghiệp và các ngành công nghiệp sử dụng năng lượng carbon thấp.

Do thâm hụt ngân sách thấp hơn vào đầu năm nay, Vương quốc Anh có thể công bố chi tiêu nhiều hơn trong thông báo ngân sách mùa thu vào tháng tới, Steffan Ball, nhà kinh tế trưởng của Goldman Sachs đã viết.

"Chúng tôi mong đợi Thủ tướng Boris Johnson và Bộ trưởng Tài chính Sunak sẽ tận dụng khoảng trống này, vì họ có cả động lực chính trị và sự ủng hộ của quốc hội để đạt được tiến bộ đáng kể trong chương trình nghị sự cấp cao" ông Ball viết.

Ông Ball nói có tới 41,5 tỷ USD (30 tỷ bảng Anh) trong khoản chi tiêu bổ sung tiềm năng có thể được dành cho các hoạt động nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, cũng như đào tạo kỹ năng và kết nối kĩ thuật số.

Mặc dù "Kế hoạch 10 điểm cho một cuộc cách mạng công nghiệp xanh" mà Vương quốc Anh đưa ra hồi tháng 11/2020 nhằm "phát triển tốt hơn, hỗ trợ việc làm xanh và đẩy nhanh đến mục tiêu không phát thải ròng", song chính phủ đã không đầu tư nhiều vào lĩnh vực xanh này, nhóm môi trường WWF cho biết trong một phân tích vào tháng trước.

Nghiên cứu của WWF cho thấy, giữa ngân sách tháng 3/2021 và tham vọng còn khoảng cách rất rõ ràng.

"Sẽ tốn ít hơn 1% GDP mỗi năm để xây dựng một tương lai sạch, an toàn và thịnh vượng cho Vương quốc Anh, nhưng các biện pháp giảm thiểu biến đổi khí hậu trong Ngân sách chỉ chiếm 0,01% GDP. Ngân sách mới nhất chỉ đơn giản là không tạo ra một tương lai xanh hơn, sạch hơn mà tất cả chúng ta đều muốn thấy. Để xoay chuyển tình thế, các bộ trưởng phải thu hẹp khoảng cách giữa các cam kết về khí hậu và kế hoạch chi tiêu của họ, bằng cách áp dụng Thử nghiệm Net Zero cho tất cả chi tiêu của chính phủ trước hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 do Vương quốc Anh tổ chức vào tháng 11", Isabella O'Dowd, người đứng đầu lĩnh vực biến đổi khí hậu tại WWF nói.

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps