Anh em ruột cùng buôn lậu iPhone, iPad

19:56 | 20/05/2014

1,481 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/5, Đội cảnh sát Điều tra tội phạm về Quản lý kinh tế và Chức vụ (gọi tắt là CSKT) Công an quận 7, TP HCM vẫn đang làm rõ lô hàng 137 thùng linh kiện iPhone và iPad không rõ nguồn gốc, chứng từ.

137 thùng hàng iPhone không rõ nguồn gốc bị Công an quận 7 tịch thu.

Qua công tác trinh sát, Đội CSKT phát hiện một số đối tượng chở nhiều thùng carton và hộp xốp trên đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Hưng) có dấu hiệu khả nghi. Các trinh sát lần theo đến tận nơi nhiều đối tượng thường xuyên chở hàng ra vào.

Công an quận 7 kiểm kê linh kiện điện tử không rõ nguồn gốc.

Khoảng 16h ngày 19/5, các trinh sát bắt quả tang một đối tượng chở hàng tới.

Vỏ hộp iPad.

Khám xét khẩn cấp căn nhà số 863/49/20/1 Trần Xuân Soạn, đội CSKT  thu giữ 15 thùng chứa nhiều linh kiện điện tử. Chủ của lô hàng tên Trần Ngọc Phú (tự Phú “anh”) thừa nhận những mặt hàng trên nhập lậu và không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ.

Trong quá trình đang kiểm kê hàng hóa, phát hiện tại căn nhà đối diện ở số 793/28/13/12 có số người ôm thùng giấy chạy đi.

Các linh kiện thường thấy của điện thoại iPhone.

Lập tức, các trinh sát xin lệnh khám xét khẩn cấp và kiểm tra  căn nhà nói trên thì phát hiện 122 thùng hàng linh kiện điện tử iPhone và iPad. Người đang lo tẩu tán hàng là Lê Quang Vinh. Vinh khai chỉ làm công cho một người đàn ông có biệt danh “Phú” em.

 

Bo mạch của điện thoại iPhone.

Tại cơ quan điều tra, Phú “anh” thừa nhận lô hàng 122 thùng là của em trai mình. Hai anh em ruột đã liên kết với nhau để nhập các linh kiện iPhone và iPad. Phú “anh” không thể chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của lô hàng và khai báo quanh co. Có lúc, Phú khai mua tại chợ Kim Biên và khi thì nói được nhập từ Trung Quốc.

Đến chiều 20/5, Công an quận 7 vẫn tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, phân loại các linh kiện gồm: Màn hình, bo mạch, vỏ hộp, tai nghe… để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc