Anh đề cao vai trò của dầu và khí đốt bất chấp cam kết Net Zero

11:29 | 09/02/2022

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Boris Johnson mới đây cho biết hoạt động khai thác dầu và khí đốt trong nước sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hỗn hợp năng lượng của Vương quốc Anh, bất chấp cam kết phát thải ròng bằng không vào năm 2050.
Anh đề cao vai trò của dầu và khí đốt bất chấp cam kết Net Zero

Trong khi Vương quốc Anh đang thúc đẩy xây dựng thêm công suất gió ngoài khơi, họ sẽ tiếp tục cho phép các dự án dầu khí mới ở Biển Bắc để phục vụ cho an ninh năng lượng của mình.

Những tháng gần đây cho thấy châu Âu và Vương quốc Anh không thể thiếu khí đốt tự nhiên, trong khi nước Anh đã chứng kiến ​​cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt diễn ra với các hóa đơn năng lượng tăng vọt và giới hạn giá trên các hóa đơn này sẽ tăng 54% kể từ ngày 1/4, từ đó ước tính ảnh hưởng đến 22 triệu hộ gia đình ở Vương quốc Anh.

Chính phủ Anh coi dầu và khí đốt có vai trò trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Vương quốc Anh, một phát ngôn viên nội các nói với tờ The Independent.

Theo đó, ngành dầu khí sẽ tiếp tục đóng một vai trò nào đó khi chúng tôi thực hiện quá trình chuyển đổi đó. Người phát ngôn này nói rằng, Vương quốc Anh đang đầu tư vào các công nghệ sạch như thu giữ carbon và hydro.

Trong khi đó, chính phủ dự kiến ​​sẽ phê duyệt cho phát triển sáu mỏ dầu và khí đốt mới ở Biển Bắc trong năm nay, The Daily Telegraph đưa tin trong tuần này.

Thủ hiến của Exchequer, Rishi Sunak đã yêu cầu Bộ trưởng Kinh doanh và Năng lượng Kwasi Kwarteng theo dõi các giấy phép đối với các mỏ kể trên khi lo ngại về tác động kinh tế của net-zero vào năm 2050.

Đầu năm nay, cơ quan công nghiệp năng lượng ngoài khơi OGUK đã cảnh báo rằng, Vương quốc Anh có thể trở nên dễ bị tổn thương hơn nhiều trước các cú sốc về giá cả và các sự kiện địa chính trị trừ khi các mỏ mới ngoài khơi được phê duyệt và phát triển, trong khi sản lượng khí đốt của Vương quốc Anh có thể giảm mạnh 75% vào năm 2030.

Chính phủ Anh không sẵn sàng đóng cửa lĩnh vực cung cấp 73% năng lượng của Vương quốc Anh và đáp ứng 47% nhu cầu khí đốt tự nhiên của nước này. Nhưng các nhà chức trách gần đây đã đề xuất rằng các dự án mới phải vượt qua một bài kiểm tra về khả năng tương thích với mục tiêu net-zero.