Angola nhận được 45 hồ sơ thầu thăm dò 9 lô dầu khí trên bờ

21:05 | 17/07/2021

820 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan Dầu mỏ, Khí đốt và Nhiên liệu Sinh học Quốc gia Angola (ANPG) thông báo rằng, sau khi khởi động cuộc gọi thầu quốc tế liên quan đến 9 lô trên bờ, nằm ở lưu vực Bas Congo và Kwanza, họ đã nhận được 45 hồ sơ thầu từ ​​15 công ty khác nhau. Các hồ sơ được kiểm tra kỹ lưỡng bởi các nhóm kỹ thuật của ANPG và kết quả chính thức cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 25/8/2021.
Angola nhận được 45 hồ sơ thầu thăm dò 9 lô dầu khí trên bờ

“Theo dữ liệu, chúng tôi tin chắc rằng 9 lô được đấu thầu rất có tiềm năng. Chúng tôi mong muốn tìm được các đối tác phù hợp. Chúng tôi hy vọng rằng các lô này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sản lượng khai thác dầu của Angola trong tương lai”, Natacha Massano, Giám đốc điều hành kiêm Thành viên Hội đồng quản trị Cơ quan Dầu khí chịu trách nhiệm đàm phán, cho biết.

Số hồ sơ bỏ thầu này khá cao, một phần có thể là do những nỗ lực của ANPG nhằm hợp lý hóa các yêu cầu đấu thầu và giảm bớt các rào cản nộp hồ sơ, loại bỏ phí tham gia 1 triệu USD cho các công ty sẵn sàng đấu thầu.

Verner Ayukegba, Phó Chủ tịch thứ nhất của Phòng Năng lượng châu Phi, cho biết: “Những kết quả đầu tiên đầy hứa hẹn này là một dấu hiệu tốt cho thấy những cải cách được thực hiện trước đây nhằm cải thiện môi trường đầu tư dầu khí của Angola, đang mang lại kết quả” .

Cũng cần lưu ý rằng những hồ sơ bỏ thầu này có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD cho lĩnh vực dầu khí của Angola và thể hiện tiềm năng của đất nước trong việc liên tục khơi dậy sự quan tâm của các nhà đầu tư, bất chấp bối cảnh khủng hoảng y tế toàn cầu và sự phát triển năng lượng tái tạo.

Hơn nữa, các hồ sơ bỏ thầu này cũng bao gồm các cam kết ủng hộ việc phát triển các dự án xã hội và cộng đồng và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

Angola là quốc gia năng động nhất trên lục địa châu Phi sau Ai Cập về mặt gọi thầu ở thượng nguồn dầu mỏ và quốc gia này phụ thuộc nhiều vào hydrocacbon để cải thiện nguồn thu công.

ANPG ký hợp đồng phân chia sản phẩm dầu khí với Sonangol, Eni và Tiptop EnergyANPG ký hợp đồng phân chia sản phẩm dầu khí với Sonangol, Eni và Tiptop Energy
Angola gọi thầu quốc tế cho nhà máy lọc dầu 200.000 thùng/ngàyAngola gọi thầu quốc tế cho nhà máy lọc dầu 200.000 thùng/ngày
Angola nợ các nhà khai thác mỏ dầu 1 tỷ USDAngola nợ các nhà khai thác mỏ dầu 1 tỷ USD

Nh.Thạch

AFP