Công ty Tuyển than Cửa Ông

An toàn sản xuất trong mùa mưa bão

23:05 | 01/09/2017

3,162 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Tuyển than Cửa Ông tập trung triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn sản xuất, không để thiệt hại về tài sản trong mùa mưa bão năm nay.

Chủ động nhiều phương án

Ngay từ đầu năm, công ty đã chủ động xây dựng và ban hành phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN). Cụ thể, công ty đã lập đoàn khảo sát công tác PCTT-TKCN việc thoát nước mặt bằng vệ sinh công nghiệp; bảo đảm an toàn cho các thiết bị cơ điện, truyền dẫn, vận tải và bảo đảm an toàn cho các công trình nhà xưởng, vật kiến trúc; 100% các đơn vị, phân xưởng có phương án, kế hoạch nội dung thực hiện công tác PCTT-TKCN và dự trù trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ.

Xung quanh địa bàn các khu dân cư, công ty đã hỗ trợ phường Cẩm Thịnh, Cẩm Phú nạo vét các rãnh ngầm, sửa chữa cầu vượt dân sinh tại khu vực máng ga Cọc Sáu B. Công ty thường xuyên bám sát, nắm bắt diễn biến của thời tiết để triển khai các biện pháp phòng ngừa nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Các đơn vị sản xuất chính tăng cường công tác tu bổ, sửa chữa thiết bị để đến khi cần huy động tập trung tối đa cho sản xuất là có thể đáp ứng tốt nhất. Đầu tháng 7, công ty cũng đã tổ chức huấn luyện an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho CBCNV cũng như huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho an toàn vệ sinh viên trong toàn công ty.

an toan san xuat trong mua mua bao
Công nhân TKV gia cố, cải tạo các tuyến đường ray vận chuyển than trong mùa mưa bão

Cùng với đó, công ty đã duy trì kiểm tra công tác vệ sinh môi trường; đôn đốc các đơn vị thực hiện kế hoạch ATVSLĐ. Tại Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp Tập đoàn năm 2017, công ty đã có 3 an toàn vệ sinh viên xuất sắc và giành giải Nhì toàn đoàn.

Bảo đảm kế hoạch sàng tuyển, tiêu thụ

Công ty duy trì thực hiện các phương án, biện pháp tuần tra, kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm an ninh trật tự, cụ thể: Kiểm tra người, phương tiện vào mặt bằng công ty; giám sát chặt chẽ các khâu giao - nhận than, quản lý vật tư, tài sản, làm sạch thùng xe trước khi đi mỏ, giữ ổn định an ninh trật tự các khu vực giáp ranh, tuyến biển, khu vực thải xít ô số 3, số 5 và khu vực tuyến lò Thống Nhất.

Tuyển than Cửa Ông chủ động tăng cường phối hợp với các đơn vị khai thác tại khu vực Cẩm Phả tổ chức kéo than bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, chủng loại phù hợp với yêu cầu tiêu thụ và năng lực kho chứa than của công ty. Chỉ đạo điều hành linh hoạt các dây chuyền sàng tuyển than kết hợp với triển khai thực hiện hiệu quả tiết giảm chi phí sản xuất.

Một trong những giải pháp trọng tâm được công ty triển khai là tiếp tục đưa hệ thống điều khiển tự động hóa vào vận hành trong các khâu sản xuất. Những tháng cuối năm 2017, công ty đặt chỉ tiêu phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao. Trong đó, trọng tâm là công tác tiêu thụ để xây dựng kế hoạch kéo mỏ, sàng tuyển cho phù hợp cũng như chuẩn bị đủ chân hàng phục vụ tiêu thụ.

Công ty Tuyển than Cửa Ông quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch tiêu thụ trên 9 triệu tấn than năm 2017, góp phần hoàn thành kế hoạch tiêu thụ 36 triệu tấn than của Tập đoàn.

Nguyễn Kiên