Ấn Độ xuất khẩu năng lượng xanh sang Singapore từ năm 2025

18:00 | 31/10/2022

840 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tập đoàn Greenko của Ấn Độ và Keppel Infrastructure của Singapore đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển trong lĩnh vực tiềm năng sản xuất hydro xanh ở Ấn Độ.

Cũng theo MoU, 2 bên sẽ tiến tới hợp đồng 250.000 tấn hydro xanh mỗi năm cung cấp cho nhà máy điện 600MW mới của Keppel ở Singapore.

Ông Mahesh Kolli, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chung của Greenko Group cho biết ngoài ra hợp đồng xuất khẩu amoniac xanh cũng sẽ mở rộng để cung cấp dầu nhiên liệu thông qua mạng lưới cung cấp của Keppel tới các tàu.

Tương tự, nhiều khoản đầu tư của Greenko sẽ được mở rộng bao gồm 5 tỷ USD vào việc lưu trữ năng lượng hydro xanh không có carbon trên khắp Ấn Độ.

Ấn Độ xuất khẩu năng lượng xanh sang Singapore từ năm 2025
Ấn Độ xuất khẩu năng lượng xanh sang Singapore từ năm 2025

Ông Kolli cho biết Greenko sẽ tham gia xuất khẩu hydro xanh từ năm 2025-26 trở đi, ước tính nhu cầu toàn cầu là 50 triệu tấn mỗi năm, bao gồm 15 triệu tấn thay thế dầu nhiên liệu sử dụng cho các con tàu.

Amoniac xanh sẽ cung cấp nhiên liệu cho các tàu đóng mới, bao gồm cả một đội tàu do tập đoàn vận tải biển quốc tế Maersk đặt hàng.

Ông nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tạo ra năng lượng không có carbon với chi phí thấp nhất, có nghĩa là năng lượng này có chất lượng cao".

Tháng trước, Greenko đã ký một thỏa thuận cung cấp 1 triệu tấn amoniac xanh mỗi năm cho nhà sản xuất thép và điện của Hàn Quốc, Posco. Việc giao hàng cũng dự kiến ​​từ năm 2025-26 trở đi.

Tổng cộng, Greenko đang có kế hoạch sản xuất gần 3 triệu tấn amonia xanh, cũng sẽ đáp ứng nhu cầu trong nước. Amonia xanh của Greenko sẽ giúp giảm nhập khẩu khoảng 6 triệu tấn amonia và urê của Ấn Độ.

Đầu tư vào năng lượng sạch dự kiến tăng đến 2 nghìn tỷ USD vào năm 2030Đầu tư vào năng lượng sạch dự kiến tăng đến 2 nghìn tỷ USD vào năm 2030
Queensland công bố kế hoạch năng lượng sạch trị giá 40 tỷ USDQueensland công bố kế hoạch năng lượng sạch trị giá 40 tỷ USD
Chuyển đổi năng lượng ở châu Á: Ấn Độ và những nỗ lực được đền đápChuyển đổi năng lượng ở châu Á: Ấn Độ và những nỗ lực được đền đáp
Chuyển đổi năng lượng ở châu Á: Trung Quốc dẫn đầu dù không hoàn hảoChuyển đổi năng lượng ở châu Á: Trung Quốc dẫn đầu dù không hoàn hảo
Ấn Độ trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của thế giới trong vài thập kỷ tớiẤn Độ trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của thế giới trong vài thập kỷ tới

PV