Ấn Độ sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển vắc xin

17:37 | 14/10/2021

295 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ấn Độ đã bắt đầu cung cấp vắc xin Covid-19 đến những nơi vùng sâu, vùng khó khăn bằng máy bay không người lái sản xuất trong nước.

Đây là động thái giúp quốc gia này đạt được mục tiêu tiêm chủng đầy đủ cho hơn 940 triệu người trưởng thành vào cuối tháng 12 năm nay.

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Mansukh Mandaviya hồi đầu tháng đã ban hành giấy phép cho máy bay không người lái của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ - sáng kiến ​​đầu tiên như vậy ở Nam Á - và một chương trình có tên iDrone nhằm tiếp cận với vùng đông bắc xa xôi nước này.

Ngay sau đó, một trong những máy bay không người lái đã vận chuyển vắc xin Covid-19 đến đảo Karang ở giữa hồ nước ngọt lớn nhất khu vực, Loktak ở bang Manipur, thực hiện chuyến đi dài 31 km chỉ trong 15 phút. Sẽ mất đến 4 giờ để di chuyển đến khu vực này bằng đường bộ và thuyền.

Ấn Độ sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển vắc xin
Ấn Độ sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển vắc xin

"Đây là lần đầu tiên một máy bay không người lái 'Make in India' được sử dụng ở Nam Á để vận chuyển vắc xin Covid-19", Bộ trưởng Mandaviya chia sẻ. Công nghệ này có thể giải quyết những thách thức trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở những khu vực khó khăn. "Tôi thực sự tin tưởng rằng sáng kiến ​​này sẽ giúp chúng tôi đạt được mức độ bao phủ tiêm chủng cao nhất có thể."

Máy bay không người lái hay còn gọi là "drone" đã được cấp phép để giao hàng ở các bang phía đông bắc của Manipur và Nagaland cũng như các quần đảo Andaman và Nicobar.

Tính đến ngày 11/10, Ấn Độ đã tiêm khoảng 952 triệu mũi vắc xin, với hơn 72% dân số trưởng thành đủ điều kiện đã được tiêm ít nhất một liều và 28% được tiêm chủng ngừa đầy đủ.

Quốc gia Nam Á với hơn 1,3 tỷ người bắt đầu tiêm chủng vào tháng 1/2021, đã tiêm trung bình 7,87 triệu liều mỗi ngày vào tháng 9, tăng đáng kể so với 4,34 triệu mũi tiêm mỗi ngày vào tháng 7.

Ấn Độ đang tiêm các loại vắc xin gồm: Covishield, biến thể của vắc xin AstraZeneca do Viện Huyết thanh của Ấn Độ sản xuất; Covaxin, một loại vắc xin được phát triển trong nước do Bharat Biotech sản xuất và Sputnik V từ Nga.

Để đạt được mục tiêu tiêm chủng đầy đủ cho tất cả mọi người trên 18 tuổi vào cuối năm nay, Ấn Độ cần đẩy mạnh hơn nữa việc tiêm chủng với mục tiêu thực hiện hơn 10 triệu mũi mỗi ngày.

Ấn Độ, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề thứ hai của đại dịch, sau Mỹ, cho đến nay đã báo cáo đã có 33,9 triệu trường hợp bị nhiễm, trong đó có hơn 450.000 trường hợp tử vong. Số ca lây nhiễm hàng ngày đã giảm xuống dưới 30.000 từ mức cao nhất là hơn 400.000 vào đầu tháng 5.

Tuy nhiên, nguy cơ gia tăng các bệnh nhiễm trùng vẫn còn khi mùa lễ hội Ấn Độ bắt đầu vào đầu tháng 10, khoảng thời gian mà mọi người tập trung ở chợ và tham dự các cuộc tụ họp xã hội.

WHO nói về WHO nói về "cơ hội cuối cùng" tìm ra nguồn gốc Covid-19
Trung Quốc Trung Quốc "đau đầu" tính toán khi thế giới bắt đầu sống chung với Covid-19
Pfizer-BioNTech xin cấp phép vắc xin Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổiPfizer-BioNTech xin cấp phép vắc xin Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi
YouTube cấm tất cả các tài khoản YouTube cấm tất cả các tài khoản "anti vaccine"

H.A