Ăn chuối mỗi ngày để giảm huyết áp

08:45 | 03/11/2018

550 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chứng huyết áp cao có thể xuất hiện do ăn quá nhiều muối hoặc có một chế độ ăn uống không lành mạnh. Một loại trái cây phổ biến có thể giúp bạn điều chỉnh được lượng muối trong cơ thể và làm giảm huyết áp.

Cao huyết áp là tình trạng áp lực của máu trong cơ thể quá cao. Nó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, bởi vì nếu huyết áp quá cao, sẽ làm căng các mạch máu hoạt động trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như đau tim và đột quỵ. Cắt giảm hoặc tránh ăn muối có thể ngăn ngừa huyết cao.

Một số loại thực phẩm cũng có thể giúp hạ huyết áp bằng cách giúp mở rộng mạch máu, hoặc bằng cách điều chỉnh lượng muối trong cơ thể.

an trai cay moi ngay de giam huyet ap

Và một loại trái cây cũng có thể giúp giảm huyết áp chính là chuối.

Chuối có chứa kali, một khoáng chất giúp kiểm soát sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Bằng cách này, chuối có thể giúp thận đào thải lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể.

"Kali là một khoáng chất quan trọng mà cơ thể chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào chức năng hoạt động của nó" - Tổ chức về huyết áp của Anh - Blood Pressure UK nói.

"Chuối giúp hạ huyết áp bằng cách cân bằng các tác động tiêu cực của muối đến cơ thể".

Thận giữ vai trò kiểm soát huyết áp bằng cách kiểm soát lượng chất lỏng được lưu trữ trong cơ thể. Càng nhiều chất lỏng thì huyết áp càng tăng cao.

Kali giúp lọc máu và hút thêm bất kỳ chất lỏng nào sau đó lưu trữ trong bàng quang làm nước tiểu.

"Quá trình này sử dụng sự cân bằng tinh tế của natri và kali để dẫn nước qua một bức tường của các tế bào từ dòng máu, đưa vào một ống truyền và dẫn đến bàng quang", theo Blood Pressure UK.

"Ăn muối làm tăng lượng natri trong máu và phá hủy sự cân bằng tinh tế, làm giảm khả năng loại bỏ nước của thận".

Bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu kali sẽ giúp cơ thể khôi phục lại sự cân bằng, giúp thận hoạt động hiệu quả hơn và giảm huyết áp triệt để.

Kali cũng giúp cơ tim hoạt động bình thường, ngăn ngừa các vấn đề về tim.

Các hướng dẫn về sức khỏe của Vương quốc Anh khuyên nên dùng 3.500mg kali mỗi ngày, điều này có thể được thực hiện thông qua chế độ ăn uống lành mạnh.

Chuối có thể chứa từ 350 đến 450mg kali, nhưng điều quan trọng vẫn là phải kiểm soát chế độ ăn uống có đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp kiểm soát tốt về huyết áp cơ thể.

Đặng Thanh(Theo Express)

an trai cay moi ngay de giam huyet ap10 loại trái cây ăn dặm hàng đầu cho bé
an trai cay moi ngay de giam huyet ap10 loại trái cây giúp cải thiện tình trạng tóc rụng và kích thích tóc mọc nhanh
an trai cay moi ngay de giam huyet apNhững trái cây Nhật có giá gấp chục lần hàng Việt

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...