Ăn chặn tiền của người khuyết tật

07:23 | 09/12/2015

1,478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nữ cán bộ xã có hành vi ăn chặn gần 300 triệu đồng của 89 trường hợp bại não tại địa phương bị người dân phát hiện.
an chan tien cua nguoi khuyet tat ‘Ăn chặn' của người tàn tật là vô cùng tàn nhẫn'
an chan tien cua nguoi khuyet tat Cách chức GĐ, PGĐ 'ăn' 800 triệu của người khuyết tật
an chan tien cua nguoi khuyet tat Giám đốc và kế toán ăn chặn tiền của người tàn tật

 

an chan tien cua nguoi khuyet tat
Một trường hợp bại não bị nữ cán bộ xã ăn chặn tiền.

Ngày 8/12, UBND huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) đã lập đoàn thanh tra để làm rõ và xử lý hành vi cán bộ xã Bom Bo “ăn chặn” tiền của 89 người bị bại não trên địa bàn. Xác minh ban đầu, bà Hà Thị Tuyển, công chức Văn hóa xã hội phụ trách công tác thương binh và xã hội UBND xã Bom Bo đã có dấu hiệu không lưu hồ sơ của những người bị bại não để chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Sự việc bị phát hiện, bà Tuyển tìm cách khắc phục và trả lại tiền cho 86 trường hợp. Đối với 3 trường hợp còn lại, gia đình nạn nhân không chấp nhận và làm đơn tố cáo bà Tuyển đến cơ quan chức năng. Tháng 8/2015, Đoàn Thanh tra xã Bom Bo đã có kết luận khẳng định sự việc trên là đúng và báo cáo lên cấp trên.

Bà Tuyển làm công tác chi trả tiền cho đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội từ tháng 6/2011. Từ đó đến thời điểm bị phát hiện, số tiền vi phạm luôn tăng cao do các đối tượng hưởng chính sách được nhà nước nâng mức phụ cấp.

Ông Trần Văn Chung, Bí thư huyện ủy Bù Đăng khẳng định, do bà Tuyển là công chức của xã thuộc sự quản lý của UBND huyện. Quan điểm của lãnh đạo huyện là cho bà Tuyển khắc phục xong hậu quả, tiến đến buộc thôi việc và sẽ có hình thức để xử lý nghiêm.

an chan tien cua nguoi khuyet tat

Vẫn chuyện 'ăn bẩn'

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thi Doan đã có lần phải thốt lên rằng: Họ - đám cán bộ tham nhũng- ăn của dân không từ một cái gì! Thời gian trôi qua, nạn “ăn bẩn” vẫn không có triệu chứng giảm bớt mà vẫn xảy ra mọi lúc mọi nơi.

an chan tien cua nguoi khuyet tat

"Bố mì" 9X ăn chặn tiền bán dâm

Dù đã nhận trước tiền của khách là 500 ngàn đồng/lượt bán dâm cho mỗi gái, nhưng Lâm đã tham lam, tìm cách “ăn chặn” tiền của gái.

an chan tien cua nguoi khuyet tat

Quan chức siêu giàu do tham nhũng?

Các chuyên gia khẳng định, nước ta cần có nhiều đại gia, tỉ phú đôla nhờ làm ăn chân chính, nhưng không thể có quan chức siêu giàu bởi lẽ họ giàu có là nhờ tham nhũng.

Phương Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc