Châu Đăng Khoa tiếp tục bị người đồng sáng lập công ty tố ăn chặn tiền

16:01 | 27/02/2020

598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Câu chuyện ca sĩ Orange và LyLy công khai tố công ty nhạc sĩ Châu Đăng Khoa quỵt tiền, gian lận tài chính chưa chấm dứt thì mới đây nhạc sĩ Nemo - người đồng sáng lập công ty cũng lên tiếng tố anh ăn chặn tiền. 

Trưa nay (27/2), Nemo - người được biết đến là đồng sáng lập công ty Superbrothers đã lên tiếng tố Châu Đăng Khoa ăn chặn tiền, không tôn trọng bản quyền khi cả hai còn hợp tác.

Mở đầu bài viết, anh chia sẻ: "Sau khi đọc tâm thư của 2 cô gái: Orange và Lyly, tôi cũng muốn chia sẻ thêm để mọi người có cái nhìn rộng hơn về câu chuyện."

Trong câu chuyện, Nemo tiết lộ Châu Đăng Khoa là người rủ anh cùng thành lập công ty Superbrothers, vì rất đam mê làm nhạc nên anh đã nhận lời ngay. Đồng thời, Nemo khẳng định anh luôn trân trọng Châu Đăng Khoa vì những gì anh đã mang lại cho mình.

chau dang khoa tiep tuc bi nguoi dong sang lap cong ty to an chan tien
Châu Đăng Khoa tiếp tục bị cộng sự tố cáo việc ăn chặn tiền và không tôn trọng bản quyền

Tuy nhiên, sự việc bắt đầu chuyển biến phức tạp khi ca khúc Người lạ ơi làm mưa làm gió trên thị trường, anh dù là người sáng lập Superbrothers, cộng sự thân thiết lại không nhận được bất cứ quyền lợi gì.

“Vẻ như bản tính tham lam của Khoa lúc đó mới được trỗi dậy. Mọi doanh thu từ những bài hit, tôi gần như không được một xu nào. Khi tôi hỏi về vấn đề doanh thu cũng chỉ nhận được câu trả lời là doanh thu từ YouTube hay nhạc chuông, nhạc chờ ít lắm nên tôi không hỏi thêm. Là người cùng tạo nên cái tên Superbrothers, nhưng tôi cảm giác mình như bù nhìn. Mọi thứ từ truyền thông tôi không được lên tiếng, cũng như chưa bao giờ được xuất hiện một cách đàng hoàng nhất”, Nemo bày tỏ.

chau dang khoa tiep tuc bi nguoi dong sang lap cong ty to an chan tien
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa vẫn im lặng trước lời tố cáo của các cộng sự từng hợp tác với mình

Ngoài ra, Nemo còn cho biết những sản phẩm âm nhạc anh làm cho ca sĩ Orange gần 2 năm qua không nhận được bất cứ lợi nhuận hay danh tiếng nào. Thậm chí cả những sản phẩm quảng cáo doanh thu cả nghìn USD nhưng con số anh nhận lại thì rất khiêm tốn.

Đáng chú ý, trong bài chia sẻ của Nemo còn nhắc đến câu chuyện ồn ào đạo nhạc ca khúc Tình nhân ơi của Châu Đăng Khoa: “Ngày đó Khoa có gửi cho tôi demo của Tình nhân ơi, ngay sau khi gửi đoạn demo đó thì tôi đã nhận ra đây là giai điệu của bài Nước mắt của V4Men. Tôi có hỏi Khoa về vấn đề này thì Khoa có phản hồi là càng lùm xùm thì sẽ càng hot. Cả phần tin nhắn của anh nhạc sĩ viết bài Nước mắt gửi cho Khoa, đó là tin nhắn giả mạo".

Nemo cũng cho biết sản phẩm Còn sống còn yêu của Thanh Hà với Orange, Châu Đăng Khoa cũng sử dụng phần drop nhạc của anh nhưng không hề xin phép, không trả tiền và ghi tên tác giả ở phần credit cuối bài.

Hiện câu chuyện giữa nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cùng các cộng sự đang được cư dân mạng quan tâm và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nam nhạc sĩ vẫn chọn cách im lặng và chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Tuấn Minh

chau dang khoa tiep tuc bi nguoi dong sang lap cong ty to an chan tienNhạc sĩ Châu Đăng Khoa bị ca sĩ Orange và LyLy tố quỵt tiền
chau dang khoa tiep tuc bi nguoi dong sang lap cong ty to an chan tienChâu Đăng Khoa chính thức bị kiện vì đạo thơ khi viết “Người lạ ơi”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.