Giám đốc và kế toán ăn chặn tiền của người tàn tật

20:48 | 28/12/2013

2,071 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang cho hay, chiều ngày 27/12, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Ngọc Thành (47 tuổi, Giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang) và Nguyễn Thị Lan Anh (37 tuổi, Kế toán Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang) về hành vi “tham ô tài sản”.

Cùng ngày, với sự chứng kiến của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành lệnh khám xét nhà riêng và phòng làm việc của hai bị can này tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang).

Trước đó, từ thông tin trong đơn tố cáo của công dân, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Hà Giang) đã vào cuộc xác minh. Kết quả điều tra bước đầu cho thấy trong hai năm 2012 và 2013, Phạm Ngọc Thành đã chỉ đạo kế toán Nguyễn Thị Lan Anh và thủ quỹ Trịnh Thu Hương giữ lại một phần trong số tiền Nhà nước và một tổ chức quốc tế hỗ trợ trẻ tàn tật (tiền đi lại, ăn uống) trong quá trình khám sàng lọc tại các huyện trong tỉnh, từ vài chục nghìn đến 100.000 đồng/trẻ. Cũng theo chỉ đạo của Thành, những người liên quan đã lập chứng từ khống để quyết toán và chiếm hưởng số tiền gần 151 triệu đồng này. Cũng trong năm 2012, khi mua thiết bị, Phạm Ngọc Thành cùng Nguyễn Thị Lan Anh đã nâng khống giá trị các trang thiết bị y tế để "đút túi" số tiền 31.120.000 đồng. Từ việc làm sai theo quy định, các đối tượng đã chiếm dụng số tiền 181.950.000 đồng.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt Phạm Ngọc Thành.

Vụ việc Phạm Ngọc Thành và cấp dưới tham ô tiền của trẻ tàn tật đã gây xôn xao dư luận trên địa bàn Hà Giang. Ngày 20/12, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang kiểm tra, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đồng thời chỉ đạo kiểm điểm Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả xử lý lên Thủ tướng trong quý I/2014.

Trước vụ việc này, UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ những sai phạm tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tỉnh Hà Giang cũng chỉ đạo kiểm điểm Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Giang và các cá nhân có liên quan vụ việc này theo Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

T.Chiến

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc