Amazon chi trả 100% học phí đại học cho nhân viên làm việc theo giờ

13:54 | 10/09/2021

324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cho biết sẽ đề nghị trả 100% học phí đại học cho 750.000 nhân viên làm việc theo giờ tại Hoa Kỳ.

Hàng loạt các công ty lớn khác của Hoa Kỳ cũng đang triển khai các đặc quyền như trợ cấp giáo dục hoặc trả nhiều tiền hơn nhằm thu hút người lao động trong một thị trường việc làm eo hẹp do đại dịch Covid-19.

Bắt đầu từ tháng Giêng, Amazon cho biết sẽ trang trải chi phí học đại học, lệ phí và sách giáo khoa cho nhân viên làm việc theo giờ trong mạng lưới hoạt động của mình sau 90 ngày làm việc. Ngoài ra, ưu đãi này cũng bao gồm các chương trình bằng tốt nghiệp trung học, GED và chứng chỉ tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai cho người đi làm. Những nhân viên đủ điều kiện nhận ưu đãi này cũng gồm các nhân viên trong mạng lưới nhà kho và trung tâm phân phối rộng lớn của Amazon.

Amazon chi trả 100% học phí đại học cho nhân viên làm việc theo giờ
Amazon chi trả 100% học phí đại học cho nhân viên làm việc theo giờ

Amazon cho biết lợi ích này sẽ được áp dụng cho hàng trăm cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Amazon trước đây đã đề nghị trả 95% học phí, lệ phí và sách giáo khoa cho các nhân viên làm việc theo giờ thông qua chương trình lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Các nhà bán lẻ đối thủ, bao gồm Walmart và Target, cũng đã tăng cường lợi ích giáo dục của họ trong những tháng gần đây. Target vào tháng 8 đã triển khai một chương trình bao gồm chi phí cho các bằng cấp liên kết và đại học tại một số trường được chọn. Walmart vào tháng 7 cho biết họ sẽ trả 100% học phí đại học và chi phí sách vở cho các nhân viên của Walmart và Sam’s Club.

Khi thị trường việc làm trở nên cạnh tranh hơn, Amazon đang tăng cường các biện pháp khuyến khích để thu hút người lao động. Ở một số khu vực trong nước, Amazon đang cung cấp tiền thưởng cho các nhân viên mới trị giá lên đến 3.000 USD.

Giám đốc tài chính Amazon Brian Olsavsky chia sẻ với các nhà phân tích và nhà đầu tư sau báo cáo thu nhập quý II của công ty vào tháng 7 rằng thị trường lao động cạnh tranh đang dẫn đến chi phí cao hơn.

Olsavsky nói: “Chúng tôi đang chi rất nhiều tiền cho việc ký kết và khuyến khích, và mặc dù chúng tôi có trình độ nhân sự rất tốt, nhưng điều đó không phải là không có. Đó là một thị trường lao động rất cạnh tranh".

Amazon đã tăng cường tuyển dụng kể từ khi bắt đầu đại dịch, thu hút 500.000 nhân viên vào năm 2020.

Vào tháng 5, Amazon cho biết họ đang thuê 750.000 công nhân trên toàn hệ thống kho hàng và giao hàng của mình ở Hoa Kỳ và Canada. Các công việc này đưa ra mức lương khởi điểm là 17 USD mỗi giờ. Nhưng qua nhiều phản ánh từ những đợt tăng lương gần đây, mức lương tăng từ 50 xu đến 3 USD một giờ cho hơn nửa triệu nhân viên hoạt động tại Hoa Kỳ.

Bằng cách nào Amazon vượt qua Walmart?Bằng cách nào Amazon vượt qua Walmart?
Amazon dự kiến sử dụng nhân viên là robotAmazon dự kiến sử dụng nhân viên là robot
Amazon sắp đưa công nghệ thanh toán tự động vào các siêu thị lớnAmazon sắp đưa công nghệ thanh toán tự động vào các siêu thị lớn
Amazon vượt 1 tỷ USD doanh thu ngày trong năm 2020Amazon vượt 1 tỷ USD doanh thu ngày trong năm 2020

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps