Amazon cam kết bảo vệ Trái đất

16:55 | 20/02/2019

319 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/2, Công ty Amazon công bố chiến dịch “Shipment Zero” nhằm cắt giảm số khí carbon thải từ xe giao hàng xuống 50% từ nay đến năm 2030.  

Lý do Amazon đưa ra chiến dịch này là vì Tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace cho biết công ty này không làm đúng theo cam kết sử dụng năng lương sạch của họ. Greenpeace báo cáo các trung tâm dữ liệu của Amazon ở Virginia chỉ dùng 12% năng lượng sạch, trong khi đó Facebook và Microsoft dùng đến 34%.

amazon cam ket bao ve trai dat

Theo thông cáo của Amazon, công ty này cho biết họ đang có nhiều tiến bộ trong việc giảm khí thải carbon.

Công ty này còn cho hay họ không chỉ bảo vệ môi trường bằng cách giảm số khí carbon từ xe giao hàng mà còn dùng các loại thùng tái chế, để khách hàng tự dùng thùng của mình và còn dùng năng lượng từ mặt trời hoặc gió cho các tòa nhà.

Amazon ghi trong thông cáo: “Chúng tôi đang có kế hoạch lâu dài để biến các cơ sở ở khắp thế giới sử dụng 100% năng lượng sạch và đang có được nhiều tiến bộ trong việc này”.

Gần đây, Amazon đã thử nghiệm người máy giao hàng tự động. Người máy giao hàng này có tên là “Amazon Scout” và được Amazon cho chạy thử ở Snohomish County, Washington. Tổng cộng có sáu người máy tham gia đợt thử nghiệm này. Ngoài việc sử dụng bằng pin sạc, người máy Amazon Scout gio hàng chính xác tới người mua và còn có thể đi lại an toàn trên lề đường, tránh được thú vật hay người đi bộ.

amazon cam ket bao ve trai datAmazon thử nghiệm người máy giao hàng tự động
amazon cam ket bao ve trai datVụ ly hôn của ông chủ Amazon có thể xử lý 'nhanh như giao hàng'
amazon cam ket bao ve trai datNgười giàu nhất thế giới mất gần 20 tỷ USD trong 2 ngày

H.Phan

AFP