Algeria và Trung Quốc củng cố quan hệ hợp tác trong lĩnh vực dầu khí

18:00 | 18/11/2022

2,199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Toufik Hakkar – CEO công ty dầu khí nhà nước Algeria Sonatrach và ông Guo Yueliang – CEO công ty TNHH Sinopec Overseas Oil and Gas của Trung Quốc (SOOGL) đã gặp mặt nhau và cùng ký một Biên bản ghi nhớ mới.
Algeria và Trung Quốc củng cố quan hệ hợp tác trong lĩnh vực dầu khí

Qua thỏa thuận trên, hai công ty đặt mục tiêu củng cố và mở rộng quan hệ đối tác của họ trong lĩnh vực hydrocarbon.

Cuộc họp cũng là cơ hội cho hai công ty cùng đánh giá lại mối quan hệ hợp tác trong chủ yếu phân khúc thượng nguồn, đồng thời cùng xem xét những giải pháp tăng cường hợp tác.

Sonatrach nhấn mạnh: “Tin tốt này phản ánh nguyện vọng của hai doanh nghiệp trong việc củng cố những mối quan hệ hiện có và mở rộng hợp tác, thông qua việc tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới”.

Sinopec đầu tư vào lĩnh vực hydrocarbon của Algeria từ năm 2002. Gã khổng lồ Trung Quốc này cũng có sự hiện diện lớn trong phân khúc thượng nguồn của Algeria, chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật bao gồm hoạt động thu thập và giải thích dữ liệu địa vật lý; và nhiều dịch vụ khác.

Vào tháng 5/2021, Algeria và Trung Quốc đã ký kết một thỏa thuận trị giá 490 triệu USD nhằm đầu tư khai thác dầu từ mỏ Zarzaitine, thuộc lưu vực Illizi, miền đông nam Algeria.

Algeria ra mắt nền tảng quản lý dữ liệu kỹ thuật số mới cho lĩnh vực dầu khíAlgeria ra mắt nền tảng quản lý dữ liệu kỹ thuật số mới cho lĩnh vực dầu khí
Algeria và Senegal tăng cường hợp tác năng lượngAlgeria và Senegal tăng cường hợp tác năng lượng
Algeria: Cựu lãnh đạo Sonatrach nguy cơ đối mặt 18 năm tù vì tham nhũngAlgeria: Cựu lãnh đạo Sonatrach nguy cơ đối mặt 18 năm tù vì tham nhũng

Ngọc Duyên

AFP