Algeria ra mắt nền tảng quản lý dữ liệu kỹ thuật số mới cho lĩnh vực dầu khí

14:56 | 03/11/2022

|
(PetroTimes) - Khi giá năng lượng leo thang, các nước khai thác dầu đang đưa ra nhiều sáng kiến, nhất là về những công nghệ mới, ​nhằm kích thích sự quan tâm từ nhà đầu tư vào hoạt động năng lượng của họ.
Algeria ra mắt nền tảng quản lý dữ liệu kỹ thuật số mới cho lĩnh vực dầu khí
Cơ quan Quản lý Tài nguyên Dầu khí Quốc gia Algeria (Alnaft)

Vào hôm 2/11, Cơ quan Quản lý Tài nguyên Dầu khí Quốc gia Algeria (Alnaft) đã ra mắt EXALT (Explore Algeria Today) - một nền tảng kỹ thuật số chuyên cung cấp thông tin về tiềm năng dầu khí trong lãnh thổ của Algeria, và nhiều tiềm năng khác.

Đây là ứng dụng do nhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ quốc tế Schlumberger (Mỹ) tích hợp và phát triển “toàn diện”. Ứng dụng được thiết kế với khả năng tạo truy cập “mọi lúc và mọi nơi, cho mọi dữ liệu về dầu mỏ trong lãnh thổ Algeria”.

Ông Nour Eddine Daoudi - Chủ tịch Alnaft cho biết, đây là “cơ hội chưa từng có” để thu hút sự quan tâm đầu tư tiềm năng vào ngành năng lượng được vận hành bằng nguồn tài nguyên sẵn có của riêng Algeria. Ứng dụng này sẽ cung cấp cho nhà đầu tư những cơ hội thăm dò mới ở thượng nguồn.

Ông cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh xuất hiện hàng loạt phát hiện dầu khí mới từ đầu năm 2022, ứng dụng này sẽ trở thành một phương tiện để chính phủ gia tăng sức hấp dẫn của phân khúc thượng nguồn dầu mỏ Algeria.

Đây là một hoạt động khuyến khích đầu tư phát triển trong khuôn khổ chính sách năng lượng trong khu vực và toàn cầu của Algeria. Từ lâu, vàng đen vùng Algeria chỉ được khai thác ở mức rất thấp. Do đó, chính sách này tập trung tăng cường hoạt động khai thác và sản xuất dầu.

Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-AlgeriaKỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Algeria
Petrovietnam mong muốn tiếp tục mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại AlgeriaPetrovietnam mong muốn tiếp tục mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Algeria
Algeria, Nigeria và Niger ký kết xây dựng đường ống dẫn khí đốt xuyên SaharaAlgeria, Nigeria và Niger ký kết xây dựng đường ống dẫn khí đốt xuyên Sahara

Ngọc Duyên

AFP