Algeria và Senegal tăng cường hợp tác năng lượng

08:33 | 08/11/2022

|
(PetroTimes) - Sonatrach, Tập đoàn hydrocacbon nhà nước Algeria, đã ký một Bản ghi nhớ với Tập đoàn dầu khí Senegal (Petrosen SA) nhằm tăng cường hợp tác phát triển trong lĩnh vực dầu khí.
Algeria và Senegal tăng cường hợp tác năng lượng

Cụ thể, thỏa thuận này được Chính phủ Senegal ký khi đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Ả Rập lần thứ 31, được tổ chức tại Algiers từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 11. Đây được coi là phát súng đầu tiên của Senegal trong việc khai thác tài nguyên dầu khí vào năm 2023.

"Sonatrach là một đối tác tuyệt vời khi giúp chúng tôi trau dồi năng lực sản xuất dầu khí để có thể đương đầu với những thách thức sau này", ông Thiemo Seydou Ly, Giám đốc điều hành của Petrosen E&P, công ty con của Tập đoàn dầu khí Senegal cho biết.

Theo đó, các buổi họp dự kiến diễn ra "trong những tuần tới" nhằm xác định các cơ hội đầu tư, từ đó các bên có thể cùng hưởng lợi từ phân khúc thượng nguồn và hạ nguồn.

Do đó, đây là một cơ hội tốt để công ty Algeria củng cố vị thế của mình ở châu Phi cũng như đạt được tham vọng trở thành một mắt xích quan trọng trong địa chính trị năng lượng ở châu Phi và châu Âu.

Cam kết duy trì sản lượng của OPEC+, Thái tử Ả Rập Xê-út bin Salman đem gì đến cho châu ÂuCam kết duy trì sản lượng của OPEC+, Thái tử Ả Rập Xê-út bin Salman đem gì đến cho châu Âu
Petrovietnam và Singapore thúc đẩy tăng cường hợp tác năng lượng tại Việt NamPetrovietnam và Singapore thúc đẩy tăng cường hợp tác năng lượng tại Việt Nam
Maroc ký kết thỏa thuận hợp tác năng lượng xanh với EUMaroc ký kết thỏa thuận hợp tác năng lượng xanh với EU

Nh.Thạch

AFP