Algeria ra mắt nền tảng chống tham nhũng trong ngành dầu khí

14:54 | 14/09/2023

118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong những năm gần đây, lĩnh vực dầu mỏ của Algeria xảy ra nhiều vụ bê bối tham nhũng cấp cao, liên quan đến các giám đốc điều hành của Sonatrach. Công ty dầu mỏ nhà nước đang nỗ lực chấm dứt những hành động này.
Algeria ra mắt nền tảng chống tham nhũng trong ngành dầu khí

Tại Algeria, công ty chịu trách nhiệm về hydrocarbon Sonatrach đã ra mắt nền tảng SPEAKUP vào thứ Hai (11/9) vừa qua. Một sáng kiến nhằm mục đích loại trừ các hành vi tham nhũng diễn ra trong ngành dầu mỏ địa phương.

Dự án này là một phần trong chính sách được công ty triển khai nhằm khôi phục danh tiếng và uy tín của công ty, vốn đã bị hủy hoại trong những năm gần đây bởi các vụ tham nhũng cấp cao, bao gồm những vụ liên quan đến ENI và SAIPEM.

Algeria ra mắt nền tảng chống tham nhũng trong ngành dầu khí
Trang web tố cáo tham nhũng của Sonatrach

Thông qua SPEAKUP, Sonatrach mong muốn “tạo điều kiện tố cáo một cách trung thực các hành vi tham nhũng, hối lộ, đồng thời tăng cường đấu tranh chống tham nhũng”. Do đó, “nhân viên, đối tác, khách hàng và các bên liên quan khác” sẽ có thể mạnh dạn tố cáo những hành vi được coi là “nghiêm trọng hoặc bất hợp pháp” theo pháp luật hiện hành.

Sáng kiến ​​này cũng bao gồm các hành vi vi phạm chiến lược của Sonatrach nhằm chống tham nhũng trong ngành dầu mỏ và rộng hơn là quy tắc ứng xử của công ty nhà nước.

Shell chốt hợp đồng LNG dài hạn với một quốc gia Bắc PhiShell chốt hợp đồng LNG dài hạn với một quốc gia Bắc Phi
Chủ tịch Trung Quốc muốn tăng cường Chủ tịch Trung Quốc muốn tăng cường "quan hệ đối tác chiến lược" với Algeria
Eni: Bắc Phi sẽ thay thế Nga trong nguồn cung cấp khí đốt ÝEni: Bắc Phi sẽ thay thế Nga trong nguồn cung cấp khí đốt Ý

Anh Thư

AFP