Ai sẽ là quán quân Hãy nghe tôi hát - Nhạc sĩ chủ đề 2019?

09:30 | 24/09/2019

1,767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tuấn Nghĩa, Hà Thúy Anh, Triệu Long sẽ là ba thí sinh cuối cùng tranh tài đêm thi chung kết để tìm ra ngôi vị quán quân cùng giải thưởng 150 triệu đồng.

Trong đêm chung kết, các ca sĩ sẽ tranh tài với nhau qua hai phần thi: Phần thi thứ nhất là chọn một ca khúc trong số 12 nhạc sĩ chủ đề và thể hiện ca khúc đó; Phần hai, ca sĩ chọn một ca khúc đúng sở trường mà bản thân cảm thấy tự tin nhất để gửi đến khán giả.

Với 6 tiết mục thi, chung kết Hãy nghe tôi hát - Nhạc sĩ chủ đề không chỉ là một cuộc so kè gay cấn, hồi hộp để tìm ra ngôi vị quán quân mùa đầu tiên, mà còn là một đêm nhạc đầy màu sắc với những tiết mục ý nghĩa, đặc sắc nhất đến từ 3 ứng viên “nặng ký”: Tuấn Nghĩa, Hà Thúy Anh và Triệu Long.

ai se la quan quan hay nghe toi hat nhac si chu de 2019
Ca sĩ Tuấn Nghĩa

Trước khi đến với chương trình, Tuấn Nghĩa không mấy tự tin khi hát bolero bởi chất giọng thiếu sự uyển chuyển, luyến láy khi hát những ca khúc mang màu sắc dân ca, quê hương. Tuy nhiên với sự điêu luyện trong xử lý ca khúc được đào tạo bài bản từ nhạc viện, Tuấn Nghĩa áp dụng khéo léo kĩ thuật hát thính phòng để tạo nên những màn diễn đẹp, sang trọng tại cuộc thi.

Trong suốt sân chơi, anh phô bày giọng hát “êm mượt như nhung” nhiều lần khiến giám khảo và khán giả thán phục và giành về cho bản thân 2 giải thưởng nhất tuần cùng nhiều lời khen ngợi, tán dương.

Đến với đêm chung kết, chàng ca sĩ gắn liền với hình ảnh lãng tử sẽ thể hiện sáng tác của nhạc sĩ Minh Kỳ - Linh hồn tượng đá và phần thi tiết mục tự chọn Tình ca (nhạc sĩ Phạm Duy) qua một sân khấu dàn dựng hoành tráng, thể hiện tình yêu nồng nàn dành cho quê hương, con người, đất nước.

ai se la quan quan hay nghe toi hat nhac si chu de 2019
Ca sĩ Hà Thúy Anh

Hà Thuý Anh có thể nói là thí sinh có phong độ ổn định nhất tại cuộc thi bởi giọng hát ngọt ngào, chín chắn và trưởng thành. Theo thời gian, chất giọng của cô được các giám khảo đánh giá ngày càng dày dặn, trầm bổng, chất chứa những thanh âm đẹp. Cách hát của Hà Thúy Anh có sự điêu luyện từ sau sân chơi Người kể chuyện tình, mang màu sắc riêng biệt của riêng Hà Thúy Anh.

Qua 12 tập thi với 3 giải thưởng nhất tuần, Hà Thúy Anh luôn biết cách thử thách với những ca khúc khó, ít người dám thể hiện bằng sự sâu lắng, chỉn chu đến từng chi tiết. Trải qua nhiều cuộc thi, cô tự nghiền ngẫm đổi cách hát, nỗ lực hơn ở dòng nhạc bolero quyết không vì “theo chồng mà bỏ cuộc chơi”.

Cô gái duy nhất trong đêm thi sẽ trình diễn sáng tác Ai buồn hơn ai của Hoàng Thi Thơ - tên tuổi lớn của làng nhạc Việt bằng một sân khấu múa đương đại hứa hẹn sẽ giúp khán giả thăng hoa khi theo dõi. Mắt lệ cho người của nhạc sĩ Từ Công Phụng từng được nhiều giọng ca nổi tiếng bậc nhất hát cũng được Hà Thúy Anh “thổi hồn” bằng một sân khấu mang màu sắc Nhật Bản cùng những tiếng trống Taiko mạnh mẽ.

ai se la quan quan hay nghe toi hat nhac si chu de 2019
Ca sĩ Triệu Long

Sở hữu ngoại hình điển trai, giọng hát trầm ấm, tuy nhiên Triệu Long có lẽ là thí sinh gây “đau tim” nhất cho người xem khi thử sức với dòng nhạc trữ tình, bolero. Trước lời khích lệ “bolero chính là dòng nhạc để Triệu Long theo đuổi” của danh ca Thái Châu, nam ca sĩ liên tiếp tạo một bất ngờ lớn trong 3 đêm thi gần đây.

Đặc biệt là trong đêm thi thứ 12, Triệu Long thực sự “lột xác” với Có nhớ đêm nào – tiết mục được đầu tư hoành tráng về bản phối cũng như vũ đạo. Anh cùng vũ đoàn Bước Nhảy mang đến những điệu nhảy mạnh mẽ, mãn nhãn người xem.

Và ở đêm Chung kết này, Triệu Long một lần nữa kết hợp tài năng ca hát và nhảy múa qua Vết thù trên lưng ngựa hoang cùng vũ đoàn. Bên cạnh đó, ca khúc Hát nữa đi em (nhạc sĩ Thanh Sơn) sẽ được nam ca sĩ thể hiện theo phiên bản của riêng anh, hứa hẹn lay động khán giả.

ai se la quan quan hay nghe toi hat nhac si chu de 2019
MC Quỳnh Hoa cùng bộ ba giám khảo trong đêm chung kết gồm danh ca Thái Châu, ca sĩ Chế Thanh và Ngọc Ánh

Đêm thi chung kết với sự đồng hành của danh ca Thái Châu, ca sĩ Chế Thanh và Ngọc Ánh. Bộ ba giám khảo mong chờ sự sáng tạo, các bản phối hiện đại, sự tỏa sáng, “nhấn ga” hết cỡ của thí sinh. Tuy nhiên, giám khảo yêu cầu thí sinh phải hiểu thấu đáo nội dung bài hát và giữ được “phần hồn” cho các ca khúc trong đêm chung kết.

Đêm thi chung kết Hãy nghe tôi hát - Nhạc sĩ chủ đề sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 25/9/2019 trên kênh THVL1.

Minh Anh

ai se la quan quan hay nghe toi hat nhac si chu de 2019NSƯT Vân Khánh chạnh lòng khi nhiều ca sĩ đàn em không biết là ai
ai se la quan quan hay nghe toi hat nhac si chu de 2019Nhạc sĩ Hàn Châu: "Ca sĩ trẻ ngày nay hát Bolero chưa đạt"
ai se la quan quan hay nghe toi hat nhac si chu de 2019Ca sĩ Thùy Trang nói về bệnh ngôi sao của nghệ sĩ thời nay

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.