Công bố 2 đội tuyển lọt vào vòng chung kết DIFF 2023

13:57 | 25/06/2023

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 25/6, tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, đã diễn ra buổi bình xét đội tuyển có kết quả xuất sắc trong các màn trình diễn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023 (DIFF 2023). Kết quả chung cuộc, đội tuyển Pháp và Ý xuất sắc lọt vào đêm chung kết DIFF 2023.

Ban giám khảo DIFF 2023, do bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức DIFF 2023 đứng đầu, cùng cố vấn là bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023, đã họp bàn và chính thức công bố hai đội pháo hoa có điểm số cao nhất là Pháp và Ý sẽ thi đấu trong đêm chung kết, diễn ra vào ngày 8/7 tới.

Công bố 2 đội tuyển lọt vào vòng chung kết DIFF 2023
Màn trình diễn pháo hoa của đội tuyển Pháp tại đêm 10/6 vừa qua.

Sau 4 đêm thi cống hiến, 8 đội gồm Việt Nam, Phần Lan, Canada, Pháp, Úc, Ý, Ba Lan, Anh đã trình diễn những tiết mục pháo hoa rực sắc, đem đến trải nghiệm nghe, nhìn đầy thú vị cho người xem.

Ngay sau khi kết thúc đêm thi thứ 4 (ngày 24/6), Bam Giám khảo đã lập tức bình xét các màn trình diễn của các đội thi, thông qua các tiêu chí gồm: tính độc đáo, ý tưởng và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng về hiệu ứng và cường độ của màu sắc; quy mô và chất lượng của màn trình diễn, khả năng tận dụng sáng tạo khu vực bắn; âm nhạc, sự đồng bộ giữa âm nhạc và phần trình diễn; phần kết thúc và ấn tượng chung của màn trình diễn. Bên cạnh đó, Ban Giám khảo cũng thực hiện việc bốc thăm thứ tự trình diễn cho 2 đội trong đêm chung kết. Theo đó, đội Ý sẽ thực hiện bắn trước và đội Pháp sẽ kết thúc đêm chung kết.

Công bố 2 đội tuyển lọt vào vòng chung kết DIFF 2023
Đội tuyển Arteventia (Pháp) là tân binh mới đến với DIFF 2023.

Ở giải thưởng năm nay, Ban tổ chức đã quyết định nâng số tiền thưởng lên với trị giá giải Nhất là 20.000 USD cùng cúp và giấy chứng nhận, giải Nhì trị giá 10.000 USD, cúp và giấy chứng nhận. Ngoài ra, DIFF 2023 sẽ trao thêm hai giải thưởng phụ gồm: “Giải sáng tạo” và “Giải được khán giả yêu thích nhất”, mỗi giải trị giá 3.000 USD và giấy chứng nhận. Các giải thưởng sẽ được công bố và trao ngay sau khi kết thúc phần trình diễn vào đêm chung kết.

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh kiêm Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, thành viên Ban Giám khảo DIFF 2023 nhận định: “So với 10 lần trước mà Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế, có thể nói lần này đã có một sự phát triển về chất lượng. Chất lượng được nâng lên nhiều, kể cả đội Việt Nam cũng tiến bộ hơn”.

Công bố 2 đội tuyển lọt vào vòng chung kết DIFF 2023
Đội tuyển Ý là cựu vương DIFF 2017, 2018 và chính thức lọt vào vòng chung kết DIFF 2023.

Theo bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023, cố vấn Ban Giám khảo nhận định, đêm chung kết sẽ là một thách thức đối với 2 đội tuyển Pháp và Ý. Thời gian gấp rút, các đội thi sẽ chỉ có khoảng 2 tuần để chuẩn bị cho buổi trình diễn, trong khi những màn trình diễn trước được chuẩn bị trước 3 tháng.

“Đêm chung kết, các đội phải sử dụng danh sách pháo hoa mà ban tổ chức lựa chọn chứ không được tự chuẩn bị như trước đây. Điều này càng gia tăng thách thức cho các đội. Ngoài ra, các đội vào đêm chung kết sẽ bắt buộc sử dụng 1 bài hát tiếng Việt do ban tổ chức chọn. Điều này là để tăng thêm phần hấp dẫn và đánh giá việc phân tích và sự chuẩn bị của các đội”.

Công bố 2 đội tuyển lọt vào vòng chung kết DIFF 2023
Phần thi pháo hoa của đội tuyển Ý tại đêm thi thứ 3.

Trước đó, đội tuyển Pháp đã có màn thi đấu cùng đội tuyển Canada vào ngày 10/6, đêm thi với chủ đề “tình yêu không biên giới”. Đội tuyển Ý cũng có màn so găng với đội tuyển Úc ở đêm thi thứ 3. 2 đội Pháp và Ý đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết để tiếp tục cống hiến những màn trình diễn ánh sáng trên nền trời Đà Nẵng vào ngày 8/7 sắp đến.

DIFF 2023 là lần thứ 11 DIFF được tổ chức tại Đà Nẵng, chương trình được TP Đà Nẵng tổ chức thường niên để kích cầu du lịch cũng như tổ chức sự kiện độc đáo cho người dân và du khách trải nghiệm. DIFF 2023 chính thức trở lại sau 3 năm tạm dừng vì đại dịch Covid-19, chương trình do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành phối hợp cùng Global 2000 và UBND TP Đà Nẵng tổ chức.

Ngắm nhìn phần trình diễn pháo hoa của “xứ sở lá phong” và “thiên đường tình yêu”Ngắm nhìn phần trình diễn pháo hoa của “xứ sở lá phong” và “thiên đường tình yêu”
Đà Nẵng - Điểm đến của những điều tuyệt vờiĐà Nẵng - Điểm đến của những điều tuyệt vời
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: Màn trình diễn đầy cảm xúc của  2 “cựu vương” Úc và ÝLễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: Màn trình diễn đầy cảm xúc của 2 “cựu vương” Úc và Ý

Nguyên Mạnh