Đà Nẵng - Điểm đến của những điều tuyệt vời

10:03 | 13/06/2023

109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đà Nẵng là cái tên thân quen được xướng lên trên những bảng xếp hạng danh giá về du lịch của thế giới. Và bức chân dung mang tên Đà Nẵng với vẻ đẹp của một thành phố đáng đến hàng đầu Việt Nam, thậm chí là của cả khu vực đang ngày càng được khắc họa rõ nét.

Điểm đến của những bảng xếp hạng danh giá

Nếu để chọn ra danh sách điểm đến tại Việt Nam được vinh danh nhiều nhất trên các bảng xếp hạng danh giá của ngành du lịch thế giới, Đà Nẵng chắc chắn là cái tên không thể thiếu.

Năm 2016, ngành du lịch thế giới ngạc nhiên khi lần đầu tiên có 1 thành phố của Việt Nam vượt qua 8 “tên tuổi” hàng đầu châu Á: Bangkok, Bắc Kinh, Hong Kong, Kuala Lumpur, Macau, Seoul, Thượng Hải và Singapore để bước lên bục nhận giải “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” do World Travel Awards - WTA trao tặng. Đà Nẵng là thành phố được xướng tên dịp đó.

Đà Nẵng - Điểm đến của những điều tuyệt vời
Lễ hội pháo hoa - 1 sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.

Tiếp nối, năm 2017, thành phố biển này lại tiếp tục được tạp chí du lịch Rough Guides bình chọn là điểm đến đẹp nhất Việt Nam. Tới năm 2018, Đà Nẵng được Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) vinh danh là "thành phố xanh quốc gia của Việt Nam". Tiêu chí bình chọn dựa trên bản báo cáo khí hậu cùng những cam kết phát triển bền vững về các lĩnh vực gồm môi trường, giao thông, xây dựng, năng lượng, nguồn nước… Cũng trong năm này, trang The Guardian (Anh) đã xếp Cầu Vàng - công trình tại khu du lịch Bà Nà Hills được đánh giá là “biểu tượng mới của du lịch Việt Nam” vào top 5 cây cầu bộ hành ấn tượng nhất thế giới với thiết kế kỳ lạ và độc đáo năm 2018.

Năm 2019, Đà Nẵng xếp thứ 15 trong danh sách 52 điểm đến tốt nhất thế giới do Tạp chí nổi tiếng New York Times (Mỹ) bình chọn. Tờ báo hàng đầu nước Mỹ đã không ngần ngại ví Đà Nẵng như "Miami của Việt Nam" nhờ nền ẩm thực độc đáo, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp ven biển.

Đà Nẵng - Điểm đến của những điều tuyệt vời
Cầu Vàng tại khu du lịch Bà Nà Hills.

Sau đó, thành phố sông Hàn lại xuất sắc được Google xếp hạng nhất về "Top điểm đến năm 2020" sau khi thống kê và nghiên cứu dựa trên lượt tìm kiếm khách sạn về kế hoạch du lịch của người dùng.

Bội thu giải thưởng danh giá, quen thuộc trên những bảng xếp hạng uy tín thời gian qua đã trở thành minh chứng rõ nét cho vị thế của thương hiệu du lịch Đà Nẵng. Và những dấu ấn của điểm đến này, rõ ràng không chỉ nhờ vào lợi thế về tài nguyên được thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Thành phố đáng đến hàng đầu Việt Nam

Xét về lợi thế tài nguyên thiên nhiên và cảnh quan, có lẽ tại Việt Nam, Đà Nẵng thuộc về số hiếm khi hội đủ “bộ sưu tập” hệ sinh thái rừng - biển - núi - sông… Nhờ đó, thành phố cũng đồng thời sở hữu không ít thắng cảnh nổi bật như: biển Mỹ Khê, sông Hàn, núi Ngũ Hành Sơn, núi Thần Tài, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà…

Đà Nẵng - Điểm đến của những điều tuyệt vời
Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Chưa kể, với vị trí trung tâm miền Trung, Đà Nẵng còn nghiễm nhiên trở thành điểm kết nối của “con đường di sản” với một bên là cố đô Huế, một bên là các di sản văn hóa như phố cổ Hội An hay thánh địa Mỹ Sơn… Nhờ đó, du lịch Đà Nẵng được hưởng lợi từ cả những sản phẩm du lịch văn hóa, truyền thống và cả những sản phẩm du lịch hiện đại.

Trong khi, nếu có thang điểm về khả năng tiếp cận điểm đến với du khách, thứ hạng của Đà Nẵng hoàn toàn có thể xếp top đầu khi thành phố sở hữu đủ bộ hạ tầng giao thông gồm đường hàng không - đường thủy - đường bộ. Sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng là sân bay bận rộn bậc nhất cả nước khi đón tới hơn 100 chuyến bay/ngày.

Đà Nẵng - Điểm đến của những điều tuyệt vời
Làm du lịch một cách chuyên nghiệp và bài bản, Đà Nẵng dần xứng danh thành phố đáng đến hàng đầu Việt Nam.

Hội tụ vô vàn lợi thế, tuy nhiên để hoàn thiện chân dung một “thành phố đáng đến hàng đầu Việt Nam” những ưu điểm vị trí, tài nguyên, hạ tầng có thể xem là điều kiện cần; còn điều kiện đủ thuộc về sản phẩm hay chất lượng dịch vụ của ngành du lịch. Thành phố sông Hàn luôn đi đầu trong lĩnh vực này.

Những năm qua, thành phố đã thu hút được không ít “đại bàng lớn” đến góp sức phát triển loạt sản phẩm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, chất lượng cao. Có thể kể đến đó là Tập đoàn Sun Group. Đà Nẵng là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình “Làm đẹp những vùng đất” của “Người khai mở”, Sun Group dành không ít tâm huyết khi mang đến đây những tổ hợp vui chơi giải trí và cả các khu nghỉ dưỡng chất lượng - đẳng cấp - khác biệt. Đó là Sun World Ba Na Hills - “Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”; là một châu Á thu nhỏ giữa lòng Đà thành - Công viên châu Á Asia Park; là khu nghỉ dưỡng 4 năm liên tiếp được vinh danh "Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hay “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới” - Mercure Danang French Village Bana Hills…
Những resort “hút hồn” du kháchNhững resort “hút hồn” du khách
Sơn Trà mùa hoa vàngSơn Trà mùa hoa vàng
Đà Nẵng trong top những điểm đến có phong cảnh núi non đẹp nhất châu ÁĐà Nẵng trong top những điểm đến có phong cảnh núi non đẹp nhất châu Á
“Đặc sản” DIFF kéo du khách về thành phố sông Hàn“Đặc sản” DIFF kéo du khách về thành phố sông Hàn
Tất cả đã sẵn sàng cho đêm pháo hoa “Sắc màu” đầy cuốn hútTất cả đã sẵn sàng cho đêm pháo hoa “Sắc màu” đầy cuốn hút

Hà Anh