Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu tại châu Á

10:50 | 27/01/2022

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, dự kiến ​​sẽ nâng giá bán chính thức của tất cả các loại dầu thô được bán ở châu Á vào tháng tới do nhu cầu ổn định và tỷ suất lợi nhuận lọc dầu.
Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu tại châu Á

Ả Rập Xê-út thường ấn định giá bán chính thức (OSP) dầu thô của họ cho tháng tiếp theo vào khoảng ngày 5 hàng tháng, thường là sau cuộc họp hàng tháng của OPEC+, dự kiến ​​vào ngày 2/2 tới.

Vương quốc này dự kiến ​​sẽ tăng giá tất cả các sản phẩm của mình đối với khách hàng châu Á trong tháng 3, các nguồn tin nói với Reuters trong một cuộc khảo sát nhanh.

Việc tăng giá dự kiến ​​sẽ theo sau một đợt cắt giảm giá tháng 2 được công bố vào đầu tháng 1.

Các nguồn tin cho biết thêm, loại dầu thô Arab Light hàng đầu của Ả Rập Xê-út cho thị trường châu Á trong tháng 3 có thể tăng khoảng 0,6 USD/thùng so với giá tháng 2.

Vào tháng 2, Ả Rập Xê-út đã giảm giá Arab Light cho châu Á từ 1,1 USD/thùng xuống 2,2 USD/thùng so với mức chuẩn của Oman/Dubai, mức giá mà các mặt hàng xuất khẩu của Trung Đông sang châu Á đang được định giá.

Đối với tháng 3, các nguồn tin của Reuters dự đoán giá Arab Light sẽ tăng từ 0,45 USD đến 0,8 USD/thùng so với giá tháng 2 lên mức cao nhất là 2,65 USD đến 3,00 USD/thùng so với chuẩn Oman/Dubai.

Bình An