Ả Rập Xê-út sẽ tăng giá bán dầu sang châu Á vào tháng 11

09:33 | 05/10/2022

922 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ả Rập Xê-út có thể tăng giá dầu thô xuất khẩu sang châu Á vào tháng 11 trước những dấu hiệu nhu cầu dầu thô phục hồi tại Trung Quốc và đợt cấp hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu mới của Bắc Kinh.
Ả Rập Xê-út sẽ tăng giá bán dầu sang châu Á vào tháng 11

Công ty tư vấn năng lượng FGE tuần trước cho biết, các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã được cấp hạn ngạch nhiên liệu cho 13,25 triệu tấn đối với nhiên liệu vận tải và gần 2 triệu tấn dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp, có hiệu lực đến cuối năm nay. Ngoài ra, họ cũng còn lại khoảng 7 triệu tấn từ các đợt cấp hạn ngạch trước đó.

Do nhu cầu cao hơn, giá bán chính thức của Ả Rập Xê-út có thể tăng 0,25 USD/thùng đối với loại dầu thô Arab Light, các nhà máy lọc dầu tham gia cuộc khảo sát của Reuters cho biết.

Hạn ngạch mới cho thấy nhu cầu trong ngắn hạn cao hơn đối với dầu thô, nhưng mặt khác, tỷ suất lợi nhuận lọc dầu đã giảm sau khi công bố hạn ngạch mới với dự đoán nguồn cung nhiên liệu mới tràn vào thị trường. Do đó, những người trả lời khảo sát dự báo giá của Ả Rập Xê-út sẽ tăng ở mức tương đối vừa phải.

Tháng trước, Ả Rập Xê-út đã giảm giá cho người mua châu Á và châu Âu, sau 4 tháng tăng liên tiếp.

Cụ thể, trong tháng 9, Aramco đã giảm giá dầu thô Arab Light tới châu Á xuống 3,95 USD/thùng, và cho người mua châu Âu giảm 2 USD/thùng, trong khi giá bán tới Mỹ không đổi, ngoại trừ các loại dầu nặng hơn và nhẹ hơn tăng 0,5 USD mỗi thùng.

Động thái giảm giá tháng 10 diễn ra sau khi giá Arab Light đạt mức cao kỷ lục trong tháng 9, cao hơn 9,80 USD/thùng so với mức trung bình của chuẩn Oman/Dubai, trong khi Arab Extra Light được bán với giá cao hơn 10,95 USD/thùng trong cùng tháng. Với động thái giảm giá này, người mua châu Á trong tháng này sẽ trả cao hơn 5,85 USD/thùng so với chuẩn Oman/Dubai.

Aramco thường công bố giá bán chính thức cho tháng tiếp theo vào khoảng ngày 5 của tháng hiện tại. Tuần này, ngày 5/10 cũng là ngày diễn ra cuộc họp của OPEC+.

Bản tin Dầu khí 28/7: Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu thô tháng 9 Bản tin Dầu khí 28/7: Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu thô tháng 9
Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu chính thức tại châu Á Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu chính thức tại châu Á

Bình An