Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu chính thức tại châu Á

16:00 | 05/04/2022

1,068 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, Ả Rập Xê-út, đã tăng giá bán chính thức (OSP) cho loại dầu thô hàng đầu của mình sang thị trường châu Á vào tháng 5 lên mức kỷ lục mới so với các chuẩn dầu trong khu vực.
Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu chính thức tại châu Á

Theo đó, Ả Rập Xê-út đã tăng OSP cho tháng 5 tới cho loại dầu hàng đầu Arab Light lên mức cao kỷ lục 9,35 USD/thùng so với chuẩn Oman/Dubai, loại dầu thường được dùng để định giá cho các loại dầu thô Trung Đông bán sang thị trường châu Á.

Hãng Bloomberg cho hay, giá giao tháng 5 đã được tăng thêm 4,4 USD/thùng so với OSP hồi tháng 4 cho dầu Arab Light ở mức 4,95 USD/thùng so với chuẩn Oman/Dubai.

Tuần trước, một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy các nhà máy lọc dầu và thương nhân châu Á dự đoán Ả Rập Xê-út sẽ một lần nữa tăng đáng kể giá dầu thô tại châu Á trong tháng 5.

Việc giá dầu thô thế giới tăng vọt và nhiều khách hàng ngừng mua dầu thô của Nga có thể là cơ hội để đồng minh quan trọng của Nga trong hiệp ước OPEC+, Ả Rập Xê-út tăng giá bán chính thức lên mức cao nhất từ trước tới nay so với chuẩn Oman/Dubai.

Ả Rập Xê-út thường đề ra xu hướng định giá cho các nhà khai thác dầu lớn khác ở Trung Đông và định giá OSP cho tháng tiếp theo vào khoảng ngày 5 hàng tháng, thường là sau cuộc họp của OPEC+.

Trước đó, liên minh OPEC+ đã đồng ý tăng nhẹ sản lượng của nhóm lên 432.000 thùng mỗi ngày bắt đầu từ tháng 5. Mức sản lượng nhiều hơn 32.000 thùng/ngày là do sự thay đổi đường cơ sở của 5 thành viên trong OPEC+.

Hạn ngạch khai thác của Ả Rập Xê-út đã được nâng lên 10,549 triệu thùng/ngày, trong khi hạn ngạch của Nga cũng được nâng lên với khối lượng tương tự.

Bình An