Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu tới châu Á trong tháng 9

14:34 | 07/08/2023

75 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu Ả Rập Xê-út đã tăng giá bán dầu thô (OSP) tháng 9 sang châu Á sau khi gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện, báo hiệu ảnh hưởng đến thị trường.
Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu tới châu Á trong tháng 9

Ả Rập Xê-út, nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, vừa thông báo tăng giá dầu thô xuất sang châu Á cho tháng 9. Quyết định này được đưa ra sau khi nước này gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện thêm một tháng. Gã khổng lồ dầu mỏ nhà nước Aramco tiết lộ rằng giá bán chính thức cho dầu thô Arab Light tháng 9 sang châu Á đã tăng 30 cent/thùng so với tháng 8, đạt mức 3,5 USD/thùng so với mức trung bình của Oman/Dubai.

Ngoài ra, OSP đến châu Âu cũng đã tăng 2 USD một thùng, hiện ở mức 5,8 USD cho tháng 9 so với chuẩn dầu Brent. Tuy nhiên, OSP đến Bắc Mỹ vẫn không thay đổi ở mức 7,25 USD so với ASCI.

Ả Rập Xê-út ban đầu tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày, hiện đã được gia hạn để bao gồm cả tháng 9. Việc cắt giảm này tương đương với sản lượng 9 triệu thùng mỗi ngày cho tháng 9. Riyadh đã tuyên bố rằng họ có thể xem xét gia hạn thêm hoặc cắt giảm sâu hơn sản lượng sau tháng 9.

Để cung cấp một cái nhìn thoáng qua về sự khác biệt về giá, các nguồn cung cấp dầu thô có kỳ hạn của Ả Rập Xê-út cho châu Á được định giá dựa trên mức trung bình của Oman/Dubai, với các loại khác nhau có sự thay đổi nhỏ về giá.

Động thái của Ả Rập Xê-út có thể có tác động đối với người mua châu Á và ảnh hưởng đến giá dầu thô toàn cầu trong những tháng tới.

Bình An