9 kiệt tác của danh họa Da Vinci hội tụ tại London

17:34 | 10/11/2011

6,611 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/11, triển lãm tranh lớn nhất của danh họa nổi tiếng thế giới Leonardo Da Vinci mang tên “Leonardo Da Vinci: Painter At The Court Of Milan,” đã diễn ra tại Phòng trưng bày Quốc gia London (Anh).

Một phần bức họa "Đức Mẹ đồng trinh trong hang đá" của danh họa Leonardo Da Vinci.

Đây được xem là buổi triễn lãm đầu tiên trên thế giới quy tụ nhiều nhất các kiệt tác của hoạ sỹ bậc thầy thời Phục hưng này, đồng thời cũng là sự kiện nghệ thuật trọng đại nhất thế giới năm 2011.

Trong chín họa phẩm được trưng bày, lần đầu tiên giới nghệ thuật và những người yêu hội họa sẽ được mục sở thị hai bản phục chế bức "Đức Mẹ đồng trinh trong hang đá” (The Virgin of the Rocks), một trong những điểm nhấn chính của buổi triển lãm lần này.

Người tham quan còn có cơ hội tận mắt ngắm nhìn "Salvator Mundi,” bức tranh mới đây được công nhận là của Leonardo Da Vinci, và bộ ba các bức chân dung tinh xảo nhất gồm "The Portrait of a Musician” (Chân dung nhạc sĩ), "La Belle Ferronniere” and The Lady with an Ermine” (Người đàn bà và con chồn trắng) hay các họa phẩm nổi tiếng khác như "Madonna of the Yarnwinder,” "Saint Jerome,” "Virgin and Child” (Đức Mẹ đồng trinh và đứa bé) ("Madonna Litta”) vốn có sự trùng lặp chính xác về kích thước với bức bích họa "The Last Supper” (Bữa ăn tối cuối cùng) tại Milan.

Ngoài ra, hơn 50 bức vẽ mô phỏng các góc nhìn, sự tưởng tượng, và kỹ xảo hội họa của Da Vinci giai đoạn cuối những năm 1480 và trong những năm 1490, thời gian nghệ sỹ đa năng này sống trong sự bảo trợ của người cai trị Milan, cũng là một phần trong triển lãm.

Các nhà điều hành của Phòng trưng bày Quốc gia London cho biết cuộc trưng bày chín họa phẩm trên sẽ thu hút lượng khách tham quan nhiều nhất trong lịch sử trưng bày của phòng tranh.

Nó có thể phá vỡ kỷ lục của triển lãm “bom tấn” các tác phẩm của Velazquez hồi năm 2006, khi thu hút được 302.000 khách tham quan.

Hiện, để tránh tình trạng tắc nghẽn và chen chúc trong quá trình tham quan, phòng trưng bày đã trích lại khoảng 500 vé mỗi ngày, và cứ trung bình 30 phút thì có 180 người được phép vào tham quan thay vì 230 người như thường lệ.

Lượng vé bán ra và doanh thu của các dịch vụ khác từ buổi triễn lãm sẽ bù lại khoản chi nhiều triệu bảng cho việc bảo hiểm các bức tranh.

Lần đầu tiên Phòng trưng bày London đã ký được những hợp đồng “chưa từng có” với các bảo tàng lớn ở châu Âu như Louvre ở Paris (Pháp) và Hermitage ở St. Petersburg (Nga) để mượn các bức tranh của danh họa Da Vinci, mang tới cho công chúng thế giới và những người hâm mộ hội họa một cơ hội chiêm ngưỡng đặc biệt.

Qua các kiệt tác này, công chúng sẽ biết đến khả năng lạ thường mà họa sỹ xuất chúng này đã nghiên cứu và mô tả về thế giới tự nhiên và con người thời cổ.

Theo Vietnam+

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.