9 diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhưng yểu mệnh

09:30 | 12/03/2016

2,180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cụ Nguyễn Du đã để lại một câu Kiều nổi tiếng: “Chữ tài liền với chữ tai một vần”. Không thể nói đây là lời tiên tri, nhưng trong cuộc sống, câu nói này rất nhiều khi lại có lý bởi thực tế, đã có không ít người nổi tiếng ra đi khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp với tuổi đời còn rất trẻ…

Dưới đây là danh sách những người tài hoa nhưng bạc mệnh:

1. James Dean (1931-1955)

9 dien vien dien anh noi tieng nhung lai ra di som
(Ảnh: Internet)

James Dean là ngôi sao điện ảnh huyền thoại người Mỹ. Một số bộ phim kinh điển mà nam tài tử này từng góp mặt là: “Phía đông vườn Địa đàng” (East of Eden), “Nổi Loạn Không Lý Do” (Rebel Without a Cause), “Khổng lồ” (Giant). Chỉ sau bảy năm hoạt động tại kinh đô điện ảnh Hollywood, nam diễn viên không may từ trần ở tuổi 24 trong một vụ tai nạn xe hơi sau khi chiếc Porsche của anh đâm sầm vào lề đường tại California. Theo đó, ông là một trong những thần tượng lớn của giới trẻ và được xếp hạng thứ 18 trong danh sách 100 ngôi sao có tầm ảnh hưởng nhất lớn nhất đến nước Mỹ.

2. Lý Tiểu Long (1940-1973)

9 dien vien dien anh noi tieng nhung lai ra di som
(Ảnh: Internet)

Lý Tiểu Long (tên tiếng Anh-Bruce Lee) là một trong những “tượng đài” lớn của điện ảnh lẫn làng võ thuật. Một số bộ phim nổi tiếng ông đã từng thủ vai như: “Tinh võ môn” (Fist of Fury), “Long Tranh Hổ Đấu” (Enter The Dragon), “Mãnh Long Quá Giang” (The Way Of The Dragon). Tuy nhiên ông đã không may qua đời ở tuổi 32 vì phù não. Con trai ông, Lý Quốc Hào (Brandon Lee) cũng phải chịu một thảm kịch tương tự và tử nạn khi đang quay bộ phim “Quạ Đen” (The Crow), ở cảnh quay bắn súng.

3. Marilyn Monroe (1926-1962)

9 dien vien dien anh noi tieng nhung lai ra di som
(Ảnh: Internet)

Marilyn Monroe là nữ diễn viên và người mẫu nổi tiếng người Mỹ. Một số bộ phim nổi tiếng cô từng tham gia như: “Thác Niagara” (Niagara), “Quý Cô Tóc Vàng” (Gentlemen Prefer Blondes) và “Lấy Chồng Triệu Phú” (How to Marry a Millionaire). Năm 1960, Marilyn giành giải “Quả cầu vàng” cho bộ phim “Có Người Thích Nóng” (Some Like It Hot). Xinh đẹp, tài năng nhưng Marilyn đã không may qua đời ở tuổi 36. Các khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô là do dùng thuốc an thần quá liều.

4. Heath Ledger (1979-2008)

9 dien vien dien anh noi tieng nhung lai ra di som
(Ảnh: Cinemafestival, Shutterstock.com)

Heath Ledger là một diễn viên Úc từng đoạt giải Oscar. Sau khi thực hiện các vai truyền hình trong thập niên 1990, Ledger đã phát triển sự nghiệp ở Hollywood. Anh đã đóng vai chính trong nhiều bộ phim nổi tiếng như: “Nhà Ái Quốc “(The Patriot), “Kẻ Sát Gái” (Casanova), “Chuyện Tình Sau Núi” (Brokeback Mountain) và “Kỵ Sĩ Bóng Đêm” (The Dark Knight). Giống như các ngôi sao bạc mệnh khác, nam diễn viên qua đời ở tuổi 28 do “nhiễm độc cấp tính” từ ảnh hưởng của 6 loại thuốc theo toa khác nhau tại Manhattan, New York. Đây là một cú sốc đối với tất cả người hâm mộ.

5. Phillip Seymour Hoffman (1967-2014)

9 dien vien dien anh noi tieng nhung lai ra di som
(Ảnh: Internet)

Phillip Seymour Hoffman là một diễn viên điện ảnh Mỹ. Ông đã đoạt giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” với vai diễn trong phim “Capote”. Ông cũng từng ba lần được đề cử giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” trong phim “Cuộc Chiến Của Charlie Wilson” (Charlie Wilson’s War) (2007), “Ngờ vực” (Doubt) (2008) và “Bậc Thầy Võ Thuật” (The Master) (2012).

Nhưng không may, ông đã qua đời vào tháng 2/2014 ở tuổi 46. Theo điều tra từ phía cảnh sát, cái chết của nam diễn viên là do ngộ độc hỗn hợp thuốc, trong đó bao gồm heroin, cocain, benzodiazepines và amphetamine.

6. Brittany Murphy (1977-2009)

9 dien vien dien anh noi tieng nhung lai ra di som
(Ảnh: Vinicius Tupinamba, Shutterstock.com)

Brittany Murphy là một nữ diễn viên và nữ ca sĩ người Mỹ. Cô đã tham gia diễn xuất trong các bộ phim như “Rơi Vào Bẫy Tình” (Clueless), “Cô Gái, Bị Gián đoạn” (Girl, Interrupted), “8 Dặm” (8 Mile), “Thành Phố Tội Lỗi” (Sin City), “Lái xe cùng Chàng” (Riding in Cars with Boys). Nhưng không may cô đã qua đời vào tháng 12/2009 ở tuổi 32 do mắc bệnh viêm phổi.

7. Gary Coleman (1968-2010)

9 dien vien dien anh noi tieng nhung lai ra di som
(Ảnh: Joe Seer, Shutterstock.com)

Được mệnh danh là ‘thần lùn Hollywood’, Gary Coleman đã nhanh chóng nổi tiếng kể từ khi tham gia show diễn Diff’rent Strokes. Khi trưởng thành, tuy con đường sự nghiệp thành công nhưng ông đã không may trải qua 2 lần ghép thận. Ông qua đời vào năm 2010 ở tuổi 42 vì tai nạn ngã cầu thang.

8. Jean Harlow (1911-1937)

9 dien vien dien anh noi tieng nhung lai ra di som
(Ảnh: Internet)

Với biệt danh là Minh tinh tóc vàng (Blond Bombshell) và Vàng bạch kim (Platinum Blonde), Jean Harlow đã trở thành một diễn viên khá nổi tiếng sau khi tham gia các bộ phim: “Thiên thần địa ngục” (Hell’s Angels), “Cuồn Cuộn Hồng Trần” (Red Dust) và “Suzy”.  Giống như Lý Tiểu Long, cô qua đời do phù não ở tuổi 26. Năm 1999, Jean Harlow được Viện phim Mỹ vinh danh trong số những ngôi sao điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại, đứng ở vị trí thứ 22.

9. Paul Walker (1973-2013)

9 dien vien dien anh noi tieng nhung lai ra di som
(Ảnh: Miguel Campos, Shutterstock.com)

Paul Walker là một diễn viên người Mỹ. Anh nổi tiếng nhất sau vai diễn Brian O’Conner trong loạt phim “Quá nhanh quá nguy hiểm” (The Fast and the Furious) với đề tài đua xe bất hợp pháp trên đường phố. Anh cũng được dự kiến đảm nhiệm vai diễn Điệp viên 47 trong tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ trò chơi điện tử Hitman. Tuy nhiên nam diễn viên đã không may qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi khi chỉ mới 40 tuổi.

ĐKN

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.