86 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

07:03 | 28/10/2019

562 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ ghi danh Sổ vàng 86 Thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện năm 2019 trên địa bàn thành phố Hà Nội.     
86 thu khoa xuat sac ghi danh so vang tai van mieu quoc tu giam
Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ ghi danh, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt nhấn mạnh: "Văn Miếu - Quốc Tử Giám là biểu tượng của tinh thần hiếu học, là niềm tự hào của nhân dân cả nước. Nơi đây đã ghi danh những hiền tài quốc gia. 86 thủ khoa hôm nay vinh dự được ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống, điều đó vô cùng ý nghĩa đối với các bạn trẻ xuất sắc của Thủ đô Hà Nội".

Năm 2019 là năm thứ 17 thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Sau 17 năm, đã có 1.791 thủ khoa được vinh danh, đón nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội. Nhiều thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước. Nghi lễ ghi danh Sổ vàng được tổ chức nhằm động viên, ghi nhận những thành tích học tập xuất sắc của các thủ khoa trên đường chinh phục đỉnh cao tri thức, đồng thời giáo dục và khích lệ tinh thần hiếu học của thanh, thiếu niên Việt Nam.

86 thu khoa xuat sac ghi danh so vang tai van mieu quoc tu giam
Các thủ khoa xuất sắc năm 2019 ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

86 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương đều là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội, tích cực, năng động... thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

86 thu khoa xuat sac ghi danh so vang tai van mieu quoc tu giam
Các thủ khoa được ghi danh sổ vàng năm 2019

Trong số 86 thủ khoa xuất sắc của 5 khối ngành: Kỹ thuật; Quản lý - Văn hóa - Xã hội; Kinh tế; Sư phạm, Y - Dược và Lực lượng vũ trang; có 56 thủ khoa là nữ (chiếm 65%); có 54 thủ khoa (chiếm 62,8%) có kết quả học tập xuất sắc (điểm tổng kết toàn khóa ≥ 9,0/10,0 theo đào tạo niên chế và ≥ 3,6/4,0 theo đào tạo tín chỉ); có 35 thủ khoa là đảng viên; 16 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội.

Đặc biệt, có 7 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp. Đó là các sinh viên: Lê Thế Việt Hoàng (Trường Đại học Xây dựng); Nguyễn Đức Hoàn (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân); Lâm Tú Anh (Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp); Triệu Văn Bình (Trường Đại học Điện lực); Nùng Văn Minh (Trường Đại học Sân khấu điện ảnh); Vũ Quỳnh Hoa (Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội); Bùi Mạnh Thắng (Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Sau lễ ghi danh sổ vàng, 86 thủ khoa xuất sắc sẽ tham dự lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2019 diễn ra vào 20h ngày 28/10 tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Phú Văn

86 thu khoa xuat sac ghi danh so vang tai van mieu quoc tu giamHà Nội tuyên dương 86 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc
86 thu khoa xuat sac ghi danh so vang tai van mieu quoc tu giamThủ khoa khối A1 cả nước ước mơ thành doanh nhân
86 thu khoa xuat sac ghi danh so vang tai van mieu quoc tu giamNữ thủ khoa khối C muốn trở thành giáo viên Văn
86 thu khoa xuat sac ghi danh so vang tai van mieu quoc tu giamHà Nội xét thẳng công chức nhiều sinh viên có bằng quốc tế loại giỏi
86 thu khoa xuat sac ghi danh so vang tai van mieu quoc tu giamThủ khoa khối C cả nước ước mơ làm công an