8 lý do hữu ích để thêm quế vào khẩu phần ăn hàng ngày

07:00 | 02/03/2015

824 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quế rất dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống oxy hóa mạnh. Kết hợp quế với chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện sức khỏe cho bạn. Đọc để khám phá 8 lý do hữu ích để thêm quế vào thực đơn bữa ăn của bạn.

1. Đẩy mạnh chức năng não bộ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng ngửi quế làm tăng quá trình nhận thức, cải thiện chức năng não bộ. Quế giúp tăng trí nhớ, tăng sự tập trung và chú ý, giảm nguy cơ của bệnh Alzheimer. Thêm 1 lượng nhỏ quế vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn giúp giảm cáu kỉnh, trầm cảm, và ngăn ngừa đau đầu.

2. Tốt cho tim mạch

Một nghiên cứu nhỏ được phát hiện bởi Penn State cho biết việc thêm gia vị như quế và bột nghệ cùng một chế độ ăn uống khoa học với nhiều hoa quả và chất xơ giúp giảm những tác động tiêu cực của việc tiêu thụ chất béo. Mặc dù tốt nhất là tránh các thức ăn có nhiều chất béo vì chúng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, giải pháp hữu ích được đưa ra là thêm quế hoặc bột nghệ vào các món ăn nhiều dầu mỡ.

3. Giúp giảm cân

Khi kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên, quế cũng có thể giúp bạn giảm cân. Quế giúp tăng sự trao đổi chất và điều chỉnh nồng độ đường trong máu, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Thêm một chút quế vào bột yến mạch, hoặc sữa chua, hoặc bất kỳ chế độ ăn uống thân thiện nào bạn thích để cải thiện kết quả giảm cân bạn nhé.

4. Cải thiện sức khỏe đường ruột

Quế đặc biệt tốt cho sức khỏe đường ruột của bạn. Nó giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu, giảm hội chứng ruột, trào ngược axit, tiêu chảy, và thậm chí đau mãn tính như viêm khớp.

5. Ngăn ngừa ung thư

Quế giúp ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư. Tế bào ung thư mất glucose và bỏ qua các tín hiệu trao đổi chất, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải kiểm soát mức đường của bạn và thiết lập lại một sự trao đổi chất khỏe mạnh, nếu cần thiết. Thêm quế vào bữa ăn hàng ngày của bạn có thể giúp bạn.

6. Kiểm soát những triệu chứng của Hội chứng tiền kinh nguyệt

Quế là một nguồn cung cấp mangan dồi dào giúp kiểm soát tính khí thất thường và ngăn ngừa chuột rút trong Hội chứng tiền kinh nguyệt. Hơn nữa, quế chứa cinnamaldehyde giúp cân bằng hormone. Tiêu thụ một chút quế với các loại thực phẩm giúp chống lại Hội chứng tiền kinh nguyệt, như chuối, sô cô la đen, các loại hạt, bơ, sữa hạnh nhân và sữa chua, làm cho giai đoạn này trở nên dễ dàng và hạnh phúc hơn.

7. Tốt cho sức khỏe nướu

Quế là một trong những thành phần phổ biến nhất trong hầu hết các loại nước súc miệng. Quế có tính chất kháng khuẩn và nó giúp bảo vệ nướu răng. Nó cũng có thể cải thiện hơi thở của bạn. Hoàn toàn không có lý do gì để từ chối thêm quế vào bữa ăn hàng ngày của bạn.

8. Tốt cho làn da

Do đặc tính kháng khuẩn, quế giúp giảm ngứa da và da bị đỏ. Quế cũng có thể giúp chống lại mụn trứng cá. Đặc biệt, quế cũng rất tốt cho việc massage, vì nó giúp làm giảm đau cơ và khớp. 

Hoàng Trâm (tổng hợp)