7 bí quyết chăm sóc vùng da quanh mắt

08:18 | 18/06/2014

6,489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, vì vậy bạn cần chăm sóc chúng đúng cách để tránh xuất hiện bọng mắt, quầng thâm và nếp nhăn. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích về cách chăm sóc vùng da quanh mắt.

1. Chọn nguyên liệu chăm sóc đặc biệt

Nếu bạn sử dụng một sản phẩm chăm sóc riêng biệt dành cho vùng mắt, bạn cần tránh một số thành phần nhất định. Hãy tìm những sản phẩm có chứa  haloxyl, peptide, acid nicotinic, cà phê, ceramides, retinol và kem dưỡng ẩm.  Các thành phần này giúp chống lại nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt… Bạn cũng nên tránh xa các sản phẩm có chứa dầu vì chúng sẽ làm tắc nghẽn các tuyến quanh mắt. 

2. Thao tác nhẹ nhàng khi chăm sóc vùng da mắt

Chăm sóc vùng da mắt đòi hỏi các thao tác hết sức nhẹ nhàng, bởi vùng da này mỏng hơn 6-10 lần so với các phần khác trên khuôn mặt. Tránh rửa mạnh, cọ xát và kéo giãn, bởi nó có thể gây tác động xấu đến cấu trúc của làn da quanh mắt. 

3. Cẩn thận khi tỉa lông mày

Tỉa lông mày bằng cách waxing hoặc nhổ có thể làm hỏng lớp da trên của vùng da mắt, khiến chúng dễ bị lão hóa, chảy xệ gây sụp mí và xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, bạn nên tỉa nhẹ nhàng bằng dao cạo, kéo bấm chuyên dụng.

4. Sử dụng mỹ phẩm riêng biệt 

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm vì vậy nó đòi hỏi một chế độ chăm sóc đặc biệt với các sản phẩm riêng. Bạn không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt cho vùng da mắt. Khi rửa mặt cũng có thể gây ra tổn thương cho vùng da nhẹ nhàng và mỏng manh này bởi các sản phẩm có thể loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn thường chứa các hóa chất, hạt bào mòn. Vì vậy, nên dùng kem dưỡng vùng mắt sau mỗi lần rửa mặt để giúp tăng cường độ ẩm và bảo vệ vùng da quanh mắt. 

5. Kem chống nắng

Bôi kem chống nắng chuyên biệt cho vùng da mắt có thể ngăn ngừa lão hóa sớm, tránh các nếp nhăn và tàn nhang xuất hiện quanh vùng này. Hãy nhớ bảo vệ mắt mỗi khi ra nắng để vùng da này luôn mịn màng, mềm mại. 

6. Massage

Massage có thể giúp bạn giảm quầng thâm, bọng mắt, giúp máu lưu thông, giảm mệt mỏi cho mắt. Bạn cần massage hết sức nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn, không nên kéo giãn phần da mắt, chúng sẽ nhanh chóng bị chảy xệ và gây nên những nếp nhăn. 

7. Mặt nạ cho mắt

Những tấm đắp mặt nạ cho mặt thường bỏ quên vùng mắt, tuy nhiên bạn cũng cần đắp các loại mặt nạ chuyên dụng cho vùng da này sáng hơn. Túi trà lọc, dưa chuột, khoai tây, sữa tươi, dâu tây, chuối… là những loại mặt nạ tự nhiên giúp dưỡng ẩm và giúp da mắt luộn mịn màng, căng bóng. 

Anh Anh (th)