5 món ăn giữ bạn ấm áp giữa mùa đông châu Âu lạnh giá

13:57 | 15/11/2019

681 lượt xem
|
(PetroTimes) - Đối với người châu Âu, các món ăn mùa đông là một phần quan trọng để chống lại cái lạnh buốt giá. Những tháng mùa đông và mùa lễ hội mang theo một loạt các món ngon bạn nhất định không thể bỏ qua cơ hội nếm thử. Hãy tìm hiểu 5 món ăn truyền thống mùa đông được yêu thích qua bài tổng hợp dưới đây.

Goulash – garu đặc trưng của Hungary

Món goulash ấm nóng hấp dẫn là một món ăn thiết yếu trong những tháng mùa đông lạnh giá, dù có nguồn gốc từ Hungary, món ăn này có thể được tìm thấy ở khắp các nhà hàng đặc sản ở Đông Âu và Trung Âu trong tour Châu Âu. Món thịt bò hầm nấu cùng khoai tây và cà rốt này được cho thêm ớt bột địa phương, sau đó ăn chung với bánh mỳ. Phiên bản chay không kém phần quyến rũ thường được làm bằng nấm và các loại rau mùa đông.

5 mon an giu ban am ap giua mua dong chau au lanh gia
5 món ăn giữ bạn ấm áp giữa mùa đông châu Âu lạnh giá

Khoai tây chiên

Món ăn quen thuộc đơn giản này có thể được thưởng thức vào bất cứ lúc nào trong năm, nhưng khoai tây chiên được bày bán ở các chợ mùa đông như Bỉ, Hà Lan và Đức là ngon nhất. Thường được đựng trong một túi giấy hhình nón kèm các loại nước sốt, khoai tây chiên là món ăn nhấm nháp hoàn hảo cùng bạn đi dạo lang thang trong thành phố. Bạn thắc mắc vì sao khoai tây chiên này lại ngon đến vậy ư? Bí mật nằm ở việc nấu chúng hai lần – một lần để làm mềm phần ruột khoai bên trong và lần thứ hai trong nồi chiên nóng để làm giòn lớp bên ngoài.

Lẩu phô mai Fondue Thụy Sĩ

Ai mà không yêu fondue – món phô mai nấu chảy ăn kèm với các loại rau củ hoặc bánh mì? Món ăn béo ngậy hấp dẫn này bắt nguồn từ dãy Alps, và thường liên quan đến sự kết hợp của các loại phô mai bao gồm gruyere và emmental. Thêm vào một chút tỏi và sau đó nhúng bánh mì vào và tận hưởng hương vị đặc sánh khó quên. Bên cạnh bánh mì, khoai tây hấp, rau, dứa cũng là một lựa lý tưởng.

5 mon an giu ban am ap giua mua dong chau au lanh gia
5 món ăn giữ bạn ấm áp giữa mùa đông châu Âu lạnh giá

Súp bóng tuyết

Estonia vốn được coi là viên ngọc bí ẩn của Đông Âu. Súp bóng tuyết là một món ăn thú vị của Estonia, nó được làm từ lòng trắng trứng đánh bông nổi trong phần súp sữa bạc hà và trái lê. Món ăn không quá khó để thực hiện và còn gì tuyệt vời hơn khi trên tay là bát súp nóng trong thời tiết lạnh giá.

Thịt viên Thụy Điển

Dù ở IKEA hay một nhà hàng cao cấp, thịt viên Thụy Điển là một lựa chọn mùa đông cực kỳ phổ biến trên khắp lục địa. Có nhiều cách để thưởng thức món ăn giản dị này khi du lịch Châu Âu. Chúng có thể được ăn như một món ăn nhanh trong khi lang thang qua chợ Giáng sinh truyền thống, hoặc được phục vụ trong nước sốt thì là ngon và kem với một bên là khoai tây, gạo hoặc thậm chí là mì.

5 mon an giu ban am ap giua mua dong chau au lanh gia
5 món ăn giữ bạn ấm áp giữa mùa đông châu Âu lạnh giá
5 mon an giu ban am ap giua mua dong chau au lanh giaThưởng thức đặc sản vùng miền với ‘Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2019’
5 mon an giu ban am ap giua mua dong chau au lanh giaNghệ thuật từ… sashimi
5 mon an giu ban am ap giua mua dong chau au lanh giaBánh chưng ký sự

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.