5 điều đáng chờ đợi trên smartphone 2022

07:02 | 09/12/2021

80 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
2022 được dự đoán tiếp tục sẽ là một năm bùng nổ của hàng loạt công nghệ như 5G, camera ẩn dưới màn hình, smartphone màn hình gập...
Google giới thiệu ứng dụng hỗ trợ người khuyết tật dùng smartphoneGoogle giới thiệu ứng dụng hỗ trợ người khuyết tật dùng smartphone
Apple Apple "bất khả chiến bại" trên thị trường smartphone cao cấp
5 điều đáng chờ đợi trên smartphone 2022 - 1
Camera ẩn dưới màn hình - Năm 2020, ZTE và Vsmart đã tung ra những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình. Dù vẫn còn một số hạn chế về hiển thị cũng như chất lượng ảnh chụp, công nghệ này được kỳ vọng sẽ giúp các nhà sản xuất mang đến trải nghiệm màn hình tràn viền hoàn toàn trên smartphone. Đến năm 2021, công nghệ này tiếp tục được Samsung, Xiaomi đưa lên một số sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, số lượng thiết bị được tích hợp công nghệ này chưa nhiều và chất lượng của chúng cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình. Dù vậy, đây vẫn được đánh giá là một công nghệ đột phá và hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2022.
5 điều đáng chờ đợi trên smartphone 2022 - 2
Smartphone gập giá phải chăng - Smartphone màn hình gập đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2019. Từ đó đến nay, hàng loạt nhà sản xuất như Samsung, Huawei, Motorola hay Xiaomi đã ra mắt điện thoại gập với nhiều cải tiến mới. Mức giá trung bình của các sản phẩm này cũng đã dễ tiếp cận hơn trước. So với những smartphone có thiết kế truyền thống, giá bán vẫn là rào cản khiến nhiều người dùng phổ thông chưa thể tiếp cận với điện thoại màn hình gập. Tuy nhiên, với sự tham gia của nhiều ông lớn trong ngành, những chiếc smartphone màn hình gập được kỳ vọng sẽ có giá bán dễ tiếp cận hơn và dần trở thành mặt hàng phổ thông.
5 điều đáng chờ đợi trên smartphone 2022 - 3
Smartphone 5G giá rẻ - 5G là tính năng được rất nhiều người dùng quan tâm khi chọn mua một chiếc smartphone mới. Từ đầu năm 2021, các hãng đã liên tục ra mắt hàng loạt mẫu smartphone tích hợp 5G, trải dài từ phân khúc cao cấp đến tầm trung. Trào lưu này được cho là sẽ tiếp tục bùng nổ với sự ra mắt của hàng loạt con chip 5G thế hệ mới từ Qualcomm và MediaTek. Nhiều người dùng cũng kỳ vọng rằng 5G sẽ sớm xuất hiện trên những thiết bị di động giá rẻ trong năm 2022.
5 điều đáng chờ đợi trên smartphone 2022 - 4
Sạc nhanh trên 100 W - Sạc nhanh đang dần trở nên phổ biến và trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc trên hầu hết smartphone. Đa số smartphone đã hỗ trợ sạc nhanh với công suất khoảng 25-45 W. Tuy nhiên, một số dòng sản phẩm cao cấp từ Xiaomi, Oppo đã được tích hợp công nghệ sạc nhanh lên tới 120 W. Trong năm 2022, xu hướng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn và nhiều mẫu di động tầm trung sẽ được nâng cấp khả năng sạc nhanh. Tính năng này đặc biệt quan trọng bởi viên pin trang bị trên smartphone có dung lượng ngày càng lớn, trung bình khoảng 5.000 mAh. Việc tích hợp sạc nhanh công suất lớn sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian sạc pin.
5 điều đáng chờ đợi trên smartphone 2022 - 5
Cinematic Mode - Camera vẫn là một cuộc đua chưa có hồi kết của các hãng sản xuất smartphone. Sau cuộc đua về độ phân giải, ống kính zoom, một số chuyên gia dự đoán rằng năm 2022, các ông lớn ngành di động sẽ cạnh tranh nhau về khả năng quay video. Trong đó, Cinematic Mode được cho sẽ trở thành con bài chiến lược của các hãng. Cinematic Mode là chế độ quay video độc quyền được tích hợp trên iPhone 13, cho phép điện thoại chuyển điểm lấy nét một cách thông minh và mượt mà từ chủ thể này sang chủ thể khác. Nhiều khả năng, tính năng này sẽ sớm xuất hiện trên những mẫu smartphone Android cao cấp.

Theo Dân trí