3 loại quả có vị chua cực kỳ tốt cho lá gan

07:24 | 18/02/2021

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Phòng bệnh hơn chữa bệnh", những loại quả dưới đây giúp bạn thanh lọc cơ thể, giảm tải cho gan, xua tan mệt mỏi và hồi phục thể lực nhanh.

Cam

3 loại quả có vị chua cực kỳ tốt cho lá gan - 1

Cam và quýt là một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin E, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B9, và caroteniods… rất phong phú. Bên cạnh đó, chúng còn chứa magiê, đồng và kẽm nên rất có lợi cho sức khỏe. Không những giúp cho trẻ phát triển chiều cao, còn có tác dụng chống lão hóa, tăng sức đề kháng. Tất cả những chất dinh dưỡng có trong cam đều cần thiết để hỗ trợ sức khỏe của gan. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong cam,quýt còn giúp "làm sạch" kí sinh trùng trong gan, đào thải các độc tố trong gan rất tốt.

Ngoài ra, nước cam còn chứa chất limonoid ngăn ngừa ung thư, lợi tiểu, giải độc. Nên uống nước cam vào buổi sáng hoặc trưa, tránh sử dụng vào buổi tối.

Chanh

3 loại quả có vị chua cực kỳ tốt cho lá gan - 2

Nước chanh có tác dụng kích thích giải độc và cân bằng mức độ pH trong cơ thể. Là loại quả giàu vitamin C, chanh giúp gan đào thải các chất béo và chất thải sinh hóa ra khỏi cơ thể. Bạn nên uống nước chanh ấm buổi sáng (nước ấm trộn với vài giọt nước cốt chanh tươi) để giúp kích thích sản sinh các enzym trong gan nhằm loại bỏ chất thải độc hiệu quả.

Bưởi

3 loại quả có vị chua cực kỳ tốt cho lá gan - 3

Bưởi có chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ trong giải độc gan. Hơn nữa, nó giúp "làm sạch" và đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan.

Ngoài ra, bưởi còn là loại trái cây tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn vì nó làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu), ngăn ngừa sỏi thận và bảo vệ chống lại một số loại ung thư (ung thư gan, ung thư dạ dày…). Loại trái cây có tính axit này cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nếu muốn ăn bưởi nhằm mục đích "làm sạch" gan bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ vì nó có thể ảnh hưởng đến một số loại thuốc như thuốc chống tăng huyết áp, tim mạch, bổ sung canxi, hạ mỡ máu…

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.