Chuyên gia Nhật chỉ ra loại rau giúp đẩy lùi bệnh gan, ngăn ngừa ung thư

10:48 | 17/05/2021

1,018 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gan là cơ quan trao đổi chất quan trọng của con người. Nếu chức năng gan không được chăm sóc thì sẽ dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư.

Trong cơ thể con người diễn ra một phản ứng sinh hóa gọi là "quá trình trao đổi chất". Khi con người ăn uống và bổ sung các chất dinh dưỡng, ruột non sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng này và dẫn vào gan qua tĩnh mạch cửa.

Chuyên gia Nhật chỉ ra loại rau giúp đẩy lùi bệnh gan, ngăn ngừa ung thư - 1

Lúc này, gan sẽ tạo ra các phản ứng hóa học khác nhau để chuyển hóa chất dinh dưỡng thành các dạng theo yêu cầu của bộ phận khác nhau, sau đó đưa chúng đến tất cả các bộ phận trong cơ thể. Thứ hai, nó còn có chức năng dự trữ chất dinh dưỡng dư thừa.
Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản Nanako Takayama cho biết, gan có thể chuyển hóa protein mà cơ thể không cần, phân hủy và giải độc, rồi thải các chất đã được phân giải vào máu. Chất thải này sau đó đi qua thận và được bài tiết qua nước tiểu.

Theo các chuyên gia Nhật Bản, thông qua chế độ dinh dưỡng có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của lá gan.

Rau mầm bông cải xanh rất giàu chất dinh dưỡng. Cụ thể, chúng chứa sắt, canxi, axit folic, β-caroten, vitamin B, vitamin K, vitamin C và chất xơ....

Đáng chú ý, BS Nishisaki Taihiro, khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Tokyo, Nhật Bản cho biết, rau mầm bông cải xanh còn có một thành phần quý có thể loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, thành phần này có tên là sulforaphane.

Chuyên gia Nhật chỉ ra loại rau giúp đẩy lùi bệnh gan, ngăn ngừa ung thư - 2

Sulforaphane có thể thúc đẩy sản xuất các enzym giúp làm giảm gốc tự do và chất có hại. Ngoài ngăn ngừa ung thư, hoạt chất này còn có tác dụng chống oxy hóa và tiêu diệt vi khuẩn Helicobacter pylori (H.P).

Đại học Tokai Nhật Bản còn công bố trên Tạp chí Khoa học Gan mật Nhật Bản rằng, sulforaphane khá hiệu quả trong việc cải thiện chức năng gan. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những bệnh nhân sử dụng sulforaphane mỗi ngày đã cải thiện đáng kể các chỉ số liên quan tổn thương gan. Nó được chứng minh rằng có thể cải thiện chức năng giải độc, chống oxy hóa, chống viêm và bảo vệ gan, đồng thời hỗ trợ cải thiện chức năng gan.

Mặc dù vậy, ăn bông cải xanh cũng có thể hấp thụ sulforaphane. Tuy nhiên, điều đáng nói là sulforaphane của rau mầm bông cải xanh cao gấp 4 đến 5 lần so với phiên bản trưởng thành. Thậm chí, nếu cây con mới nảy mầm khoảng 3 ngày thì sulforaphane cao gấp 20 lần.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.