3 chị em Cẩm Ly, Hà Phương, Minh Tuyết “tái hợp” mừng Xuân Giáp Thìn

14:40 | 04/02/2024

266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để thể hiện tình yêu với ngày Tết cổ truyền của Việt Nam, ca sĩ Hà Phương thực hiện chương trình “Hẹn ước với mùa xuân”, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng hồi thập niên 90.

Nhiều năm qua, Hà Phương sống và làm việc tại Mỹ. Nữ ca sĩ cho biết dù xa quê hương đã lâu, nhưng cô vẫn không quên cội nguồn cùng những nét đẹp văn hóa Việt. Đặc biệt, với Hà Phương, ngày Tết cổ truyền của Việt Nam là một trong những dịp ý nghĩa, là nét đẹp thiên liêng nhất.

Ca sĩ Hà Phương (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Ca sĩ Hà Phương (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chính vì có tình yêu lớn dành cho Tết Việt, nên thời gian qua, Hà Phương đã ấp ủ cho ra mắt “Hẹn ước với mùa xuân” quy tụ nhiều nghệ sĩ như: Cẩm Ly, Quốc Đại, Quyền Linh, Trịnh Kim Chi, Thái San, Trần Sang, Minh Tuyết, Ngọc Sơn, Phương Trinh Jolie...

Hà Phương cho biết, cô mong muốn chương trình này sẽ chia sẻ nhiều hơn về văn hóa Tết xưa và nay, cũng như gói ghém tâm tình của người con xa xứ và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam.

Ca sĩ Hà Phương cũng tiết lộ, ca khúc “Hoa cau vườn trầu” do cô cùng ca sĩ Trần Sang song ca, từng “làm mưa làm gió” cách đây gần 30 năm, sẽ một lần nữa được thể hiện trên sân khấu của “Hẹn ước với mùa xuân”.

Ca sĩ Hà Phương và ca sĩ Trần Sang (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Ca sĩ Hà Phương và ca sĩ Trần Sang (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đặc biệt, chương trình còn có màn tái hợp của 3 chị em Cẩm Ly - Hà Phương - Minh Tuyết cùng cha ruột là nhạc sĩ Trần Quang Hiển, với ca khúc “Thương nhớ Tam Quan”.

Sự kết hợp này khiến công chúng thích thú và nóng lòng chờ đợi, bởi thời gian qua, 3 chị em Cẩm Ly, Hà Phương và Minh Tuyết hiếm khi có dịp đứng cùng sân khấu.

Trịnh Kim Chi và Quyền Linh cũng gây chú ý khi góp mặt trong chương trình (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
Trịnh Kim Chi và Quyền Linh cũng gây chú ý khi góp mặt trong chương trình (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Các ca sĩ trẻ cũng mang đến cho chương trình nhiều ca khúc quen thuộc, được đông đảo khán giả đón nhận và yêu mến như: “Hòn vọng phu”, “Bài ca Tết cho em”, “Chiều cuối tuần”, “Chuyến tàu hoàng hôn”, “Tiễn biệt”...

Ngoài ra, những bài hát mới, ca khúc nhạc nước ngoài lời Việt cũng được Hà Phương lồng ghép khéo léo trong chương trình, phát sóng vào lúc 21h ngày 4/2 trên kênh HTV9.

Hà Phương sinh năm 1972 trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Cô có chị gái là ca sĩ Cẩm Ly và em gái là ca sĩ Minh Tuyết. Từ nhỏ, Hà Phương đã cùng các chị em đi hát ở nhiều sân khấu tại TP HCM.

Năm 2000, nữ ca sĩ sang Mỹ định cư, sau đó kết hôn với doanh nhân Chính Chu - tỷ phú gốc Việt ở Mỹ.

Năm 2022, sau thời gian dài vắng bóng, gần như gác lại sự nghiệp để vun đắp tổ ấm, Hà Phương đã trở lại với nghệ thuật, chăm chỉ xuất hiện tại các sự kiện và ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc.

Theo Dân trí

Đờn ca tài tử Nam Bộ: Nốt thăng trong bản nhạc văn hóa dân tộcĐờn ca tài tử Nam Bộ: Nốt thăng trong bản nhạc văn hóa dân tộc
Ca sĩ nổi tiếng Angela Nisi gây ấn tượng trong Ca sĩ nổi tiếng Angela Nisi gây ấn tượng trong "bữa tiệc" âm nhạc đầu năm
“Bé múa hát mừng xuân 2024”: Thực hiện chuyên đề “Giáo dục âm nhạc tích hợp đa văn hóa”“Bé múa hát mừng xuân 2024”: Thực hiện chuyên đề “Giáo dục âm nhạc tích hợp đa văn hóa”