20 người chung chuyến bay với "bệnh nhân 17" âm tính nCoV

20:24 | 08/03/2020

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM chiều 8/3 công bố cả 20 người chung chuyến bay với "bệnh nhân 17", cách ly ở thành phố đều xét nghiệm âm tính.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, cho biết 20 người này đi chuyến bay VN0054 từ Anh về sân bay Nội Bài, sau đó máy bay chuyển tiếp vào TP HCM với số hiệu VN223, hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất 9h54 sáng 2/3.

Sau khi "bệnh nhân 17" được xác nhận, nhà chức trách TP HCM đã tìm được 4 người Việt Nam cư trú ở thành phố, một Việt kiều và 15 khách du lịch nước ngoài, chung chuyến bay. Tất cả được cách ly tập trung ngay.

85 nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với 20 người này cách ly tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Ngành y tế đã khoanh vùng và xử lý môi trường các khu vực có liên quan để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM kêu gọi các hành khách chuyến bay VN0054 và VN223 ngày 2/3 liên hệ ngay với y tế địa phương, thực hiện khai báo y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh.

Người xét nghiệm âm tính vẫn tiếp tục cách ly tập trung đủ 14 ngày. Những người có tiếp xúc với các trường hợp này có nguy cơ lây nhiễm thấp. Tuy nhiên thành phố yêu cầu họ tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày, hạn chế ra ngoài, khi ra ngoài phải mang khẩu trang đúng cách, không đến chỗ đông người.

Trên chuyến bay VN0054 có 217 người, trong đó 21 người ngồi ở khoang thương gia, 180 khách hạng phổ thông, 16 người trong tổ bay và tiếp viên.

Sau nhập cảnh, những hành khách này di chuyển đến nhiều tỉnh, thành khác tại Việt Nam. Hiện cơ quan chức năng đã xác minh được nơi đến của 155 người trong số hành khách hạng phổ thông và 21 hành khách hạng thương gia. 60 người trong số họ có lưu trú tại Hà Nội. Các địa phương đang tiếp tục tìm kiếm và giám sát y tế đối với các hành khách này.

5 người nước ngoài đi chuyến bay VN0054 và VN223 ngụ tại một khách sạn tại TP HCM từ ngày 2 đến 4/3 rồi lên tàu Viking Cruise đi du lịch Campuchia. Trong đó có một người ngồi ghế 3K trên chuyến bay VN0054, chung khoang và cách một hàng ghế với "bệnh nhân 17". Khi di chuyển vào TP HCM trên chuyến bay VN223, hành khách này ngồi ở ghế số 2G, khoang thương gia. Họ dự định sau khi tham quan Campuchia sẽ đi máy bay từ Siem Reap đến Hà Nội ngày 14/3 để tham quan và quay lại châu Âu ngày 16/3.

Người khách này đang bị Campuchia cách ly trên tàu Viking Cruise do nguy cơ cao, không được lên bờ tham quan, du lịch ở Campuchia. Sức khỏe người này hiện bình thường nên cơ quan y tế Campuchia không lấy mẫu làm xét nghiệm. Cục Y tế dự phòng Việt Nam đã liên lạc, đề nghị phía Campuchia lấy mẫu xét nghiệm trường hợp này, đang chờ phản hồi.

Nguyễn Hồng Nhung là "bệnh nhân 17" tại Việt Nam và là ca đầu tiên ở Hà Nội.

"Bệnh nhân 18" là một người về từ thành phố Daegu, Hàn Quốc, và được cách ly tập trung ngay ở Ninh Bình.

Bác gái và lái xe riêng của Nhung, lây nhiễm do tiếp xúc gần, là ca thứ 19 và 20.

"Bệnh nhân 21" là người đàn ông 61 tuổi, đi chung chuyến bay.

Chiều 8/3 Bộ Y tế công bố thêm 9 ca nhiễm nCoV gồm 4 người ở Quảng Ninh, 2 tại Lào Cai, một ở Huế và 2 ở Đà Nẵng, là người nước ngoài đi chung chuyến bay VN0054.

Việt Nam đến nay ghi nhận 30 ca Covid-19, trong đó 16 người đã điều trị khỏi bệnh.

Theo VNE

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...