TP HCM: Tụ tập ăn nhậu giữa mùa dịch, 6 người đều mắc Covid-19

17:19 | 11/06/2021

612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM sáng 11/6, Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu cho biết, địa bàn vừa ghi nhận 6 trường hợp mắc Covid-19 mới vào sáng nay.
TP HCM: Tìm kiếm người từng đến Mega Market An PhúTP HCM: Tìm kiếm người từng đến Mega Market An Phú
TP HCM: Thêm 3 hẻm ở quận 1 bị phong tỏa vì ca nhiễm Covid-19TP HCM: Thêm 3 hẻm ở quận 1 bị phong tỏa vì ca nhiễm Covid-19
TP HCM: Sáng 10/6, thêm 26 ca nhiễm Covid-19TP HCM: Sáng 10/6, thêm 26 ca nhiễm Covid-19
TP HCM: Đề xuất chi hơn 1.000 tỷ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnhTP HCM: Đề xuất chi hơn 1.000 tỷ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh
TP HCM: Phong tỏa một tòa nhà chung cư Bộ Công anTP HCM: Phong tỏa một tòa nhà chung cư Bộ Công an

Theo ông Lê Trương Hải Hiếu, số ca mắc này có liên quan trường hợp ông T.V.B. (49 tuổi), ngụ tại phường Trung Mỹ Tây. Ngày 5/6, ông B. tổ chức nhậu tại nhà và mời 5 người đến tham gia, trong đó có 3 người ở phường Trung Mỹ Tây, một người cư trú ở quận 7 và một người ở huyện Hóc Môn.

Cả 6 người trên phát hiện dương tính với SAR-CoV-2 khi được lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương đã phong tỏa nơi ở của bệnh nhân T.V.B. và truy vết các trường hợp tiếp xúc. Lực lượng chức năng xác định được 16 trường hợp F1 liên quan đến 6 bệnh nhân trên, hiện đã được cách ly tập trung.

Như vậy, quận 12 đã ghi nhận tổng cộng 51 ca mắc Covid-19 ở phường Trung Mỹ Tây, Tân Thới Nhất và Thạnh Lộc. Quận đã bố trí thêm khu cách ly 100 giường tại Trường THCS Trần Phú (phường Tân Thới Nhất).

TP HCM: Tụ tập ăn nhậu giữa mùa dịch, 6 người đều mắc Covid-19
Một điểm lấy mẫu xét nghiệm tại quận Bình Tân. (Ảnh: HCDC)

Trong sáng cùng ngày (11/6), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cũng cho thông tin về chuỗi lây nhiễm mới vừa được ghi nhận tại chung cư Ehome 3 (quận Bình Tân) và một khu tái định cư thuộc phường 16, quận 8, với 8 ca bệnh sống tại chung cư và 13 ca liên quan.

Liên tục phát hiện ca mắc mới và ổ dịch mới, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định, TP đang nỗ lực tăng cường năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2. Toàn lực lượng ngành y tế TP được huy động tham gia lấy mẫu xét nghiệm, phát huy hết công suất thực hiện xét nghiệm của các cơ sở y tế trực thuộc. Ngoài ra, TP còn có sự hỗ trợ một phần từ cơ sở tuyến Trung ương như Viện Pasteur TP để mở rộng và nâng cao công suất xét nghiệm.

Theo cập nhật của HCDC, tổng số mẫu xét nghiệm (lũy tích) đã thực hiện cho tất cả nhóm đối tượng từ đầu đợt dịch đến ngày 9/6 là 676.816 mẫu. Trong đó, riêng từ ngày 26/5 đến nay đã thực hiện xét nghiệm 491.848 mẫu. Các chuyên gia y tế đề xuất trong giai đoạn này, TP nên làm test nhanh trước, song song thực hiện RT-PCR nhằm sớm khống chế dịch Covid-19.

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan