13 tác phẩm đạt giải cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá”

19:06 | 15/06/2019

590 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 15/6 tại Hà Nội, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá” với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc”.    

Phát biểu tại lễ trao giải, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho biết, rất nhiều tác phẩm đã thể hiện sâu sắc và xúc động về mong ước của trẻ em được sống trong môi trường không khói thuốc, kêu gọi những người thân bỏ hút thuốc vì cuộc sống khỏe mạnh, tươi đẹp, vì hạnh phúc gia đình như tác phẩm: “Bố ơi đừng hút thuốc”, “Đừng để thuốc lá mang bạn rời xa gia đình”, “Người lớn hút thuốc chuốc dị tật cho trẻ thơ”, “Bắt đầu bằng một thói quen tốt”...

Cũng theo PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng chống tác hại của thuốc lá là một trong những sự kiện quan trọng tiếp nối và song hành cùng một chuỗi các hoạt động truyền thông rộng khắp trên toàn quốc hiện nay với nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Tại các tỉnh, thành phố, từ năm 2014 đến nay đã tổ chức gần 8.000 buổi truyền thông trực tiếp về tác hại của thuốc lá và quy định pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá, hơn 1.000 buổi truyền thông lưu động tại cộng đồng với hệ thống loa tuyên truyền, truyền thông lưu động tại xã phường, làng bản, nói chuyện chuyên đề tại các cơ sở y tế. Rất nhiều hình thức truyền thông đa dạng như sân khấu hóa, phát tờ rơi, hò vè, đóng kịch tương tác đã được thực hiện.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh: Sự thành công lớn nhất của cuộc thi không chỉ được đánh giá qua số lượng và chất lượng tranh dự thi mà còn thể hiện ở giá trị lâu dài của các tác phẩm trong việc truyền thông trực tiếp tới cộng đồng về tác hại của thuốc lá.

Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn, mọi người dân cần nhận thức rõ về tác hại của hút thuốc và hút thuốc lá thụ động. Qua đó, nâng cao được ý thức tuân thủ quy định cấm hút thuốc tại các nơi công cộng như trường học, nơi làm việc, trên phương tiện giao thông công cộng vì một sức khỏe của cộng đồng.

13 tac pham dat giai cuoc thi sang tac tranh co dong ve phong chong tac hai cua thuoc la
Ban tổ chức trao giải cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng chống tác hại thuốc lá

Kết thúc cuộc thi, trong gần 800 tác phẩm dự thi, trải qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 7 giải Khuyến khích, 3 giải Ba, 3 giải Nhì và 1 giải tập thể dành cho tập thể có nhiều tranh dự thi có chất lượng.

3 giải Nhì thuộc về các tác giả Phạm Thị Thúy Nga với tác phẩm “Hút thuốc tàn phá cơ thể của bạn”; tác giả Nguyễn Thị Huế với tác phẩm “Bắt đầu bằng một thói quen tốt”; tác giả Nguyễn Ngần với tác phẩm “Vì tương lai con em của chúng ta hãy nói không với thuốc lá”.

3 giải Ba được trao cho các tác giả Nguyễn Thị Ánh Tuyết với tác phẩm “Thuốc lá - Độc tố hủy hoại bản thân và cộng đồng”; tác giả Nguyễn Thị Hồng Vân với tác phẩm “Đừng để thuốc lá hủy hoại cơ thể”; tác giả Phạm Thị Mai với tác phẩm “Cha và con cùng chung hậu quả”.

7 giải Khuyến khích được trao cho các tác giả: Nguyễn Thị Ngoan với tác phẩm “Người lớn hút thuốc chuốc dị tật cho trẻ thơ”; tác giả Nguyễn Công Quang với tác phẩm “Thuốc lá là cái chết được báo trước”; tác giả Nguyễn Anh Thập với tác phẩm “Thuốc lá - Cái chết thầm lặng”; tác giả Nguyễn Thị Ánh Tuyết với tác phẩm “Hãy gọi 18006606 để được hỗ trợ và tư vấn cai nghiện thuốc lá”; tác giả Đỗ Mạnh Hà với tác phẩm “Bố ơi đừng hút thuốc” và “Đừng để thuốc lá mang bạn rời xa gia đình”.

Giải thưởng Phong trào dành cho đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi chất lượng nhất là Trường Tiểu học Kim Bình, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

N.H

13 tac pham dat giai cuoc thi sang tac tranh co dong ve phong chong tac hai cua thuoc la

Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá
13 tac pham dat giai cuoc thi sang tac tranh co dong ve phong chong tac hai cua thuoc la

Vì một Thủ đô không khói thuốc
13 tac pham dat giai cuoc thi sang tac tranh co dong ve phong chong tac hai cua thuoc la

1 triệu người tử vong vì hút thuốc lá thụ động mỗi năm
13 tac pham dat giai cuoc thi sang tac tranh co dong ve phong chong tac hai cua thuoc la

Hà Nội triển khai “Điểm du lịch không khói thuốc”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.