11 dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư không bao giờ được bỏ qua

07:45 | 15/04/2019

842 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Danh sách 11 triệu chứng của bệnh ung thư đã được các bác sĩ biên soạn, theo ActiveFell. Những thay đổi đáng báo động về tình trạng sức khỏe liên quan đến ung thư cho thấy cần phải được kiểm tra tuyệt đối.

Các bác sĩ đã xác định được 11 triệu chứng có thể gây bệnh ung thư, theo cổng thông tin ActiveFeel. Nhận biết chúng cho phép chúng ta chẩn đoán ung thư ở giai đoạn đầu tiên và do đó làm tăng cơ hội được chữa khỏi.

11 dau hieu ban dau cua benh ung thu khong bao gio duoc bo qua

Tình trạng sức khỏe

Trước tiên cần phải chú ý đến sự mệt mỏi kinh niên. Cảm giác mệt mỏi đặc trưng cho nhiều bệnh, bao gồm ung thư ruột kết và bệnh bạch cầu.

Nhiều loại ung thư gây ra giảm cân đáng kể, không thể giải thích. Nếu một người ăn uống bình thường nhưng vẫn bị giảm cân, cần phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Ngoài ra, sốt liên tục là một triệu chứng đặc trưng vì ung thư ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Sốt xuất hiện khi ung thư tiến triển, nhưng sốt cũng có thể báo hiệu sự khởi đầu của bệnh bạch cầu.

Chân thường xuyên bị sưng hoặc thay đổi tình trạng sức khỏe nói chung cũng có thể là các triệu chứng của ung thư.

Hoạt động trên da hoặc dưới da

Sự xuất hiện của nốt ruồi mới, hoặc tàn nhang và mụn cóc có thể báo hiệu sự khởi phát của ung thư da. Sự thay đổi của chúng về màu sắc và kích thước, cũng như chảy máu phải được xem xét.

Hơn nữa, sự xuất hiện của các nang có kích thước khác nhau cũng có thể là một dấu hiệu.

Đau và xuất huyết

Một cơn đau thường xuyên, kháng điều trị, là một triệu chứng đáng lo ngại vì những cơn đau này có thể báo hiệu một khối u não, ung thư trực tràng hoặc đại tràng và ung thư buồng trứng.

Cũng cần phải được kiểm tra trong trường hợp ho dai dẳng, đặc biệt nếu triệu chứng này đi kèm với đau ngực, lưng và vai.

Đi vệ sinh thường xuyên, tiêu chảy và táo bón, cũng như đau và chảy máu đường niệu đạo là những dấu hiệu cần nghiêm túc xem xét.

Cuối cùng, những lần xuất huyết không thể giải thích, chẳng hạn như nhổ ra máu, có thể là điềm báo của bệnh ung thư. Khó nuốt có thể do ung thư dạ dày, cổ họng hoặc thực quản.

Có những dấu hiệu sớm của ung thư. Trong mọi trường hợp, các chuyên gia khuyên những người từ 30 tuổi trở lên nên được kiểm tra mỗi năm một lần hoặc hai năm một lần.

11 dau hieu ban dau cua benh ung thu khong bao gio duoc bo quaNhững thực phẩm cần hạn chế khi uống thuốc kháng sinh
11 dau hieu ban dau cua benh ung thu khong bao gio duoc bo quaTuabin gió gây ung thư: Lại một phát biểu gây bão của ông Trump
11 dau hieu ban dau cua benh ung thu khong bao gio duoc bo quaLợi ích của cám gạo với sức khỏe không phải ai cũng biết

Th.Long

AFP

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.