10 nhóm đối tượng được tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí

17:25 | 06/04/2021

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa ký công văn hỏa tốc, yêu cầu Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố khẩn trương lập danh sách 10 nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm miễn phí vắc xin Covid-19 của AstraZeneca.
WHO xác nhận khả năng SARS-CoV-2 lây từ người sang động vậtWHO xác nhận khả năng SARS-CoV-2 lây từ người sang động vật
Chuyên gia Việt trong nhóm của WHO hé lộ bước tiếp theo điều tra Covid-19Chuyên gia Việt trong nhóm của WHO hé lộ bước tiếp theo điều tra Covid-19
Phó Thủ tướng: Tôi bị phản ứng nhẹ sau tiêm thử vắc xin Covid-19 Việt NamPhó Thủ tướng: Tôi bị phản ứng nhẹ sau tiêm thử vắc xin Covid-19 Việt Nam
Bổ sung kinh phí mua vắc xin phòng bệnh COVID-19Bổ sung kinh phí mua vắc xin phòng bệnh COVID-19
Hơn 800.000 liều vắc-xin Covid-19 do Covax tài trợ đã về đến Việt NamHơn 800.000 liều vắc-xin Covid-19 do Covax tài trợ đã về đến Việt Nam
10 nhóm đối tượng được tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí
Bác sĩ của Bệnh viện dã chiến Gia Lai tiêm vắc xin phòng Covid-19. (Nguồn: Bộ Y tế)

10 nhóm đối tượng được tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí bao gồm:

1. Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch: Người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch (Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...); lực lượng Quân đội (lực lượng địa phương tham gia phòng chống dịch); lực lượng Công an (lực lượng địa phương tham gia phòng chống dịch).

2. Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và người thân được cử đi công tác nhiệm kỳ; cán bộ trực tiếp tham gia đón các đoàn khách của Chính phủ và đón người Việt Nam từ nước ngoài về; đoàn Ngoại giao và các tổ chức thuộc hệ thống Liên Hợp Quốc tại Việt Nam.

3. Nhân viên hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh.

4. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước...

5. Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

6. Người mắc các bệnh mạn tính.

7. Người trên 65 tuổi.

8. Người sinh sống tại các vùng có dịch.

9. Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội.

10. Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.

Số lượng từng nhóm phải được Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố nhanh chóng thống kê, gửi về Cục Y tế Dự phòng, các viện Pasteur khu vực trước ngày 15/4 để tổng hợp, từ đó làm cơ sở để Bộ Y tế xây dựng kế hoạch phân phối, triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trong thời gian tới.

Việt Nam hiện đang đặt mục tiêu có đủ 150 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 trong năm nay để tiêm đủ cho trên 70% dân số, đảm bảo miễn dịch cộng đồng. Đến nay, Việt Nam đã triển khai tiêm vắc xin được hơn 52.000 người tại 19 tỉnh, thành phố từ lô vắc xin 117.600 liều nhận ngày 24/2 thông qua VNVC. Với vắc xin hỗ trợ từ Covax, Việt Nam mới nhận lô đầu tiên gồm 811.200 liều hôm 1/4 và từ nay đến cuối tháng 5 sẽ có thêm gần 3,4 triệu liều nữa.

Theo kế hoạch, trong năm nay Việt Nam sẽ có 60 triệu liều vắc xin AstraZeneca, trong đó 30 triệu liều do Covax hỗ trợ, 30 triệu liều do Việt Nam đặt mua thông qua hệ thống tiêm chủng VNVC. Tuy nhiên, do khan hiếm nguồn cung nên các lô vắc xin từ Covax có thể đến Việt Nam trễ hơn so với dự kiến, kéo dài sang 2022.

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.