Vương miện hoa hậu để làm gì?

15:23 | 24/09/2016

2,957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Báo chí ồn ào về câu chuyện hoa hậu bị xét xử với cáo buộc lừa đảo. Rõ ràng, vương miện giờ đây không chỉ đại diện cho nhan sắc, cho tài năng và ràng buộc bằng trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội mà đang dần trở thành “cái cớ” để các cô gái đẹp bán buôn thân xác. 

Hiện tại, có lẽ khó kể hết những cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp … đang nở rộ ở khắp địa phương trên cả nước và trong cộng đồng người Việt trên thế giới. Ngoài những cuộc thi đã có thương hiệu như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam, Hoa khôi Áo dài, Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long... ngày ngày chúng ta vẫn thường xuyên bắt gặp những cuộc thi nhan sắc lạ hoắc.

Chưa kể đó là hàng loạt những cuộc thi được tổ chức ở nước ngoài dành cho người Việt, như: Hoa hậu người Việt thế giới, Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới, Hoa hậu Phụ nữ người Việt quốc tế, Hoa hậu người Việt hoàn cầu hay Hoa hậu Việt Nam Thế giới

vuong mien de lam gi
Hoa hậu người Việt Thế giới 2014

Các người đẹp đua nhau đi thi các cuộc thi nhan sắc này, thậm chí có người còn bất chất quy định, đi thi mà không hề xin phép. Tất nhiên, những người đẹp này không đủ tiêu chuẩn để được cấp phép nhưng vì "ma lực" của vương miện, họ "thi chui" và sẵn sàng về nộp phạt. Với những người này, vương miện và danh vọng là mục tiêu khiến họ bất chấp mọi con đường để đạt được.

Và người đẹp có vương miện nhằm mục đích gì thì đó là một câu chuyện khác!

Lâu nay, trong giới người đẹp đã có khá nhiều scandal tình - tiền liên quan đến các hoa hậu. Từ câu chuyện “hoa hậu ao làng” Ngọc Trinh , đến những danh hiệu Hoa hậu “quý bà doanh nhân” được đổi chác... và ồn ào nhất hiện tại chính là vụ việc Hoa hậu Việt tại Nga – Trương Hồ Phương Nga – bị cáo buộc lừa đảo với số tiền lên tới 16,5 tỷ đồng.

vuong mien de lam gi
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Theo cáo trạng, một đại gia của ngành công nghệ thông tin khẳng định Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa ông hàng tỷ đồng để môi giới mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Sau khi đưa cho Hoa hậu 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, vị đại gia này mới làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Tuy nhiên, Hoa hậu lại khẳng định, số tiền 16,5 tỷ đồng là “cái giá” của một bản “hợp đồng tình ái” giữa hai người.

Từ trước tới nay, câu chuyện người đẹp – đại gia có mối quan hệ tình – tiền không phải là mới, nhưng để lôi nhau ra tòa thì đây là lần đầu tiền công chúng được tận mắt chứng kiến.

Và cũng có một sự thật khó chối cãi, đó là những cô Hoa hậu như Trương Hồ Phương Nga không phải quá hiếm hoi. Chấp nhận đánh đổi mọi thứ để có được số tiền từ phía các “đại gia”, chấp nhận trở thành vợ hai, “phòng nhì” để có tiền tài, nhà cửa, cuộc sống nhàn nhã… đã trở thành vấn nạn của nhan sắc hiện nay.

vuong mien de lam gi
Trương Hồ Phương Nga bị dẫn giải tới tòa

Cho đến nay, dư luận hầu như chỉ coi Hoa hậu là một nghề; bởi có quá nhiều người đẹp sau khi đăng quang tỏ ra thờ ơ nhiệm vụ xã hội mà chăm chăm “đi event” – một loại “việc nhẹ lương cao” và dấn thân vào giới showbiz. Và chỉ khi vào showbiz, họ mới sớm tìm được một đại gia che chở, bao bọc cho họ cả về tình cảm lẫn vật chất, khiến vương miện hoa hậu hầu như trở thành “tấm vé thông hành” để các người đẹp tìm kiếm cơ hội đổi đời.

Với câu chuyện của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, đến thời điểm này chưa thể phân định ai đúng, ai sai trong cáo buộc lừa đảo. Thế nhưng, là một cô gái được trời phú cho chút nhan sắc, có học vấn, hiểu biết và là một Hoa hậu, Phương Nga đáng trách nhiều hơn. Bởi thay vì nỗ lực với công việc thì cô lại dùng chính vương miện ấy để “ngã giá” cho “bản hợp đồng tình ái” với một người đàn ông đã có vợ con.

Vậy đối với cô và nhiều người đẹp khác, vương miện ấy, nó có ý nghĩa gì?

vuong mien de lam gi

Nhiều người đẹp bị 'bầm dập' vì cặp đại gia

Nếu nghĩ người đẹp ‘cặp bồ’ với ‘đại gia’ là chỉ có được sung sướng, hạnh phúc thì có vẻ đã lầm to; bằng chứng là đã có không ít người đẹp “bầm dập” vì mối quan hệ chân dài - đại gia này!

vuong mien de lam gi

Hoa hậu Phương Nga hé lộ 'bản hợp đồng tình cảm' 16,5 tỉ đồng với đại gia

Hoa hậu Phương Nga khai nhận tại tòa, không “’bán dâm” cho đại gia mà giữa 2 bên có “Bản cam kết tình cảm” với giá 16,5 tỉ đồng.

vuong mien de lam gi

Ma lực của vương miện

Dễ hiểu khi chiếc vương miện hoa hậu có một ma lực rất lớn đối với một bộ phận những cô gái cô có chút nhan sắc và ham mê danh vọng. Nhưng ở đây, nếu ham mê danh vọng và nỗ lực có được bằng chính sức mình thì không có gì để bàn còn đằng này không ít cô gái lại bất chấp để có nó.

Anh Anh