Ma lực của vương miện

13:10 | 26/08/2016

794 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dễ hiểu khi chiếc vương miện hoa hậu có một ma lực rất lớn đối với một bộ phận những cô gái cô có chút nhan sắc và ham mê danh vọng. Nhưng ở đây, nếu ham mê danh vọng và nỗ lực có được bằng chính sức mình thì không có gì để bàn còn đằng này không ít cô gái lại bất chấp để có nó. 

Vì sao mà vương miện có sức hút lớn như vậy? Đơn giản là bởi vì khi có thể đội vương miện lên đầu, một cô gái bình thường trước đó sẽ trở thành một “ngôi sao” và quan trọng hơn hết là nó còn mở ra rất nhiều cơ hội cho cuộc đổi đời của cô ấy.

Cụ thể là bằng danh tiếng hoa hậu, cô gái có thể thẳng tiến vào showbiz mà không cần phải nhiều tài năng hay chuyên môn gì; hoa hậu chủ là đi dự sự kiện, làm đại diện hình ảnh cho những nhãn hàng cần người đẹp. Họ cũng sẽ được mời đi đóng phim, thậm chí là ca hát dù phần lớn chỉ có thể là “bình hoa di động” và giọng hát thì thều thào.

ma luc cua vuong mien
Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016

Một hoa hậu cũng dễ dàng dùng danh tiếng để kinh doanh, từ mỹ phẩm, thời trang, cho đến ăn uống; và hầu hết hoa hậu nào hiện nay cũng có một cơ sở kinh doanh cho riêng mình.

Và cuối cùng, đó là nhờ vương miện hoa hậu, người đẹp sẽ dễ dàng hơn trong việc sánh bước bên các đại gia!

Lâu nay, chuyện người đẹp khai gian để thi hoa hậu, rồi mua giải, thi chui… đã không còn hiếm gặp trong các cuộc thi nhan sắc. Nổi cộm nhất trong số này vẫn là trường hợp đi thi nhan sắc nước ngoài mà không hề xin phép cơ quan chức năng như quy định. Mà lạ một điều là hầu hết trường hợp thi chui này đều có giải rất cao, không Hoa hậu thì cũng là Á hậu.

Và tất nhiên, khi mục đích danh vọng đã đạt được, các người đẹp vui vẻ nộp phạt; số tiền phạt hơn chục triệu đồng là cái giá phải trả rất hời nên năm nào cũng có đến dăm ba cô “thi chui” như thế.

Còn chuyện gian dối thi cử thì trước đây có vài chuyện lùm xùm về khai dối bằng cấp, song có lẽ trường hợp của thí sinh Nguyễn Thị Thành trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 là một trường hợp vô tiền khoáng hậu. Nguyễn Thị Thành đã làm giả hồ sơ, lừa dối một cách trắng trợn Ban tổ chức và công luận liên quan đến chuyện làm răng sứ. Hiện tại thì thí sinh này đã bị Ban tổ chức loại ra khỏi cuộc thi. Nhưng có thể nói, đây là vụ lùm xùm, tai tiếng bậc nhất trong các mùa HHVN.

ma luc cua vuong mien
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016

Thậm chí, như ông Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi thì nếu không xử lý thấu đáo, cuộc thi HHVN sẽ sụp đổ sau gần 30 năm gầy dựng vì trường hợp này.

Qua trường hợp Nguyễn Thị Thành thì mới thấy rõ, ma lực của vương miện hoa hậu lớn khủng khiếp thế nào. Nó có thể khiến cho một cô gái trẻ tuổi mười tám, đôi mươi bất chấp tất cả danh dự, nhân phẩm bản thân để đạt được.

Cũng xin nói thêm là trong vụ Nguyễn Thị Thành, phía sau cô có những bàn tay khác tác động, thậm chí những người này (theo ban tổ chức là hoa hậu H. và bầu sô K.) chính là những người đã vẽ ra và thực hiện toàn bộ vụ sự việc; còn cô gái trẻ Nguyễn Thị Thành cũng chỉ là một nạn nhân vì chút ham mê danh vọng mà gật đầu trở thành kẻ gian dối.

Và có lẽ, đây cũng chính là bài học sâu sắc cho BTC Hoa hậu Việt Nam trong khâu tổ chức, bởi nếu một khi thí sinh gian dối trắng trợn có cơ hội thắng giải, không những cuộc thi sẽ sụp đổ mà hình ảnh của một hoa hậu, người vốn luôn được xem là đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ cũng trở nên xấu xí và méo mó vô cùng!

ma luc cua vuong mien

Hoa hậu Việt Nam 2016: Trong cái rủi còn có cái may!

Nếu thí sinh Nguyễn Thị Thành mà vào Chung kết và thắng giải, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam rất có thể sẽ sụp đổ sau 30 năm gầy dựng. Rất may là Ban tổ chức đã quyết liệt vào cuộc xác minh sự thật và thẳng tay loại Nguyễn Thị Thành - thí sinh có hành vi làm giả hồ sơ, lừa dối trắng trợn công luận.

Lê Vân