Tàu khách tông ôtô tải ở Thanh Hóa: Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam

15:00 | 24/05/2018

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu gian Khoa Trường-Trường Lâm đã chính thức thông tuyến sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 24/5.
thong tuyen duong sat bac namTàu khách Bắc-Nam tông xe ôtô tải: Lái tàu và phụ lái tử vong
thong tuyen duong sat bac namTàu hỏa tông xe "hổ vồ", 6 toa lật ngang, ít nhất 2 người tử vong

Theo VNR, với sự nỗ lực của hàng trăm cán bộ, công nhân viên đường sắt cùng sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng, chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác cứu hộ, cứu nạn, nên tuyến đường sắt Bắc-Nam đã thông tuyến hoàn toàn. Hiện, ngành Đường sắt chỉ cho phép tàu chạy với vận tốc 5km/h và dự kiến trả tốc độ khu gian Khoa Trường-Trường Lâm vào ngày mai (25/5).

thong tuyen duong sat bac nam
Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, tàu khách mang số hiệu SE19 khi đến đường ngang có gác chắn thuộc khu gian Khoa Trường-Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội-TP Hồ Chí Minh (xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) vào rạng sáng 24/5 đã va chạm với một xe ôtô tải đi qua đường sắt. Vụ tai nạn làm lật 6 toa tàu, 2 người chết và 10 người bị thương.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, hàng hóa, VNR đã chuyển tải hành khách đồng thời bãi bỏ một số mác tàu. Cụ thể, tàu SE36 tại Vinh (Vinh-Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE6. Tàu QB2 tại Đồng Hới (Đồng Hới-Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE2.

Đối với hành khách có vé nhưng không đi tàu, được trả vé không mất phí đối với các đoàn tàu xuất phát tại Hà Nội ngày 23/5 là SE1, SE19, NA1.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa và Bộ Giao thông Vận tải khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng.

Phó Thủ tướng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, đồng thời động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo VNR phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương có đường sắt đi qua, khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, có biện pháp cảnh giới an toàn cho tất cả các đường ngang kể cả lối đi dân sinh.

Danh tính các nạn nhân tử vong

Lái tàu Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê huyện Hưng Hà, Thái Bình; thường trú tại Tập thể Trường Cao đẳng Đường sắt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội). Phụ lái tàu là Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê huyện Ân Thi, Hưng Yên).

Các nạn nhân bị thương

Anh Nguyễn Văn Quang, Thái Anh Tuấn, Nguyễn Thị Hồng Nhung (nhân viên đường sắt); Ngô Trần Minh Trí (23 tuổi) và Trần Thị Hồng Chi (57 tuổi) đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức; Lê Ngọc Tài (33 tuổi), Nguyễn Văn Thiên và Nguyễn Văn Dầu (35 tuổi) đang được sơ cứu tại Bệnh viện Tĩnh Gia; Phan Thị Vân Anh cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Xuân Hinh