Tàu khách Bắc-Nam tông xe ôtô tải: Lái tàu và phụ lái tử vong

08:00 | 24/05/2018

1,210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 khi đến đường ngang có gác chắn Km234+050, khu gian Khoa Trường-Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội- TP HCM (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã va một xe ôtô tải đi qua đường sắt làm lật 6 toa tàu, 8 người thương vong, lái tàu và phụ lái tử vong.
tau khach bac nam tong xe oto tai lai tau va phu lai tu vongTàu hỏa tông xe "hổ vồ", 6 toa lật ngang, ít nhất 2 người tử vong
tau khach bac nam tong xe oto tai lai tau va phu lai tu vongHà Nội: Tàu hỏa đâm xe tải, 1 người tử vong
tau khach bac nam tong xe oto tai lai tau va phu lai tu vongCả nước còn hơn 4.200 đường ngang trái phép

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 0h30 ngày 24/5, khiến lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927 đã tử vong; 6 hành khách bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

"Vụ tai nạn làm đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường ray, ôtô tải bị hư hỏng nặng” - lãnh đạo VNR cho hay.

tau khach bac nam tong xe oto tai lai tau va phu lai tu vong
Hiện trường vụ tai nạn - ảnh DT.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, VNR đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với cơ quan chức năng địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để khắc phục hậu quả vụ lật tàu.

Trước mắt, ngành Đường sắt tiến hành chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách, trong đó hướng Hà Nội-Sài Gòn (SE19, SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn-Hà Nội (SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được VNR phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ.

Mạnh Đỗ