Tàu khách Bắc-Nam tông xe tải: Tạm giữ 2 nhân viên gác chắn

11:09 | 24/05/2018

399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ tàu khách Bắc-Nam tông ôtô tải ở Thanh Hóa, lực lượng chức năng đã tạm giữ 2 nhân viên gác chắn.

Như PetroTimes đưa tin, khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách có lộ trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ôtô tải chở đá mang biển mang BKS 37C-151.38.

Tại hiện trường, ôtô tải bị hất văng khỏi đường ray cách đường ngang hơn 10 m, lật nghiêng bên đường; đầu máy và 6 toa tàu bị lật xuống ruộng, 11 người thương vong; barie chắn gác cùng các thiết bị đường sắt bị hư hỏng nặng.

tau khach bac nam tong oto tai tam giu 2 nhan vien gac chan
Hiện trường vụ tai nạn.

Hai lái tàu tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê Hưng Yên). Đến 7h sáng nay, lực lượng cứu hộ đã khoan cắt đầu tàu để đưa hai thi thể ra ngoài. Ngoài ra, 6 hành khách, 3 nhân viên tàu bị thương, được chuyển đến cấp cứu ở bệnh viện. Trong đó, một người thương tích nặng được chuyển về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, lực lượng chức năng đã tạm giữ hai nhân viên gác chắn để làm rõ nghi vấn rào chắn không được hạ xuống trước khi tàu chạy qua.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, VNR đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với cơ quan chức năng địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để khắc phục hậu quả vụ lật tàu.

Do tuyến đường sắt qua Thanh Hóa bị tê liệt, 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách sẽ được chuyển tải bằng đường bộ. Trong đó hướng Hà Nội-Sài Gòn (SE19, SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn-Hà Nội (SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Trọng Đức