Hai tàu Pakistan va chạm, gần 90 người thương vong

14:26 | 07/06/2021

921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Có gần 90 người thương vong trong vụ va chạm giữa 2 đoàn tàu cao tốc ở huyện Ghotki, tỉnh Sindh, Pakistan hôm 6/6.
Một phút định mệnh trước thảm họa đường sắt Đài Loan làm 50 người chếtMột phút định mệnh trước thảm họa đường sắt Đài Loan làm 50 người chết
Tàu hỏa trật bánh khỏi đường ray, 2 toa tàu bị văng ra ngoàiTàu hỏa trật bánh khỏi đường ray, 2 toa tàu bị văng ra ngoài
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Pakistan
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Pakistan.

Hãng Sputnik dẫn lời cảnh sát địa phương Usman Abdullah cho biết, tàu cao tốc Millat Express đã bất ngờ bị trật khỏi đường ray sáng sớm 6/6, sau đó bị tàu cao tốc Sir Syed Express đâm phải.

Ít nhất 36 người được xác nhận đã thiệt mạng, trong khi 50 người khác bị thương.

Lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt tại hiện trường, những người bị thương nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

Tàu Sir Syed Express gặp nạn khi đang di chuyển từ thành phố Lahore đến thành phố Karachi, trong khi tàu Millat Express đi từ thành phố Karachi đến thành phố Sargodha. Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến tàu Millat Express bị lật gần thành phố Dharki.

Ông Abdullah nói: "13-14 toa tàu bị trật đường ray, 6-8 toa tàu đã bị phá hủy hoàn toàn".

Người lái tàu Sir Syed Express, Aijaz Ahmed nói rằng, khi nhìn thấy các toa tàu bị trật bánh, ông đã cố gắng phanh lại nhưng không kịp.

Nhà chức trách địa phương lo ngại số người chết trong vụ tai nạn có thể tiếp tục tăng.

Theo các quan chức đường sắt, khoảng 1.100 hành khách đã có mặt trên 2 chuyến tàu. Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Azam Swati đã tới hiện trường để đánh giá tình hình.

Các kỹ sư và chuyên gia cũng đang cố gắng xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Bình An