Đảng bộ Vùng than Cẩm Phả

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ chính trị

09:50 | 06/03/2018

1,360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, các chi, đảng bộ vùng than Cẩm Phả đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đảng tháng 2-2018. Thời gian qua, các đơn vị đã nỗ lực thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, hoàn thành nhiệm vụ chính trị đề ra.

Báo cáo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Công ty Than Cao Sơn, Trưởng vùng Than Cẩm Phả Phạm Hồng Lương cho biết, qua 2 tháng đầu năm thực hiện chỉ đạo của Đảng bộ Tập đoàn và Đảng bộ Than Quảng Ninh, các đơn vị trong vùng Cẩm Phả đã nỗ lực thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD), hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2017; tổ chức tổng kết, đánh giá công tác Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018; tổng kết hoạt động SXKD năm 2017 và Hội nghị Người lao động năm 2018.

tap trung hoan thanh nhiem vu chinh tri
Các chi, đảng bộ vùng than Cẩm Phả

Trong dịp tết Nguyên đán 2018, các chi, đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác chăm lo tết cho người lao động chu đáo, mức thưởng tết cho công nhân viên chức, người lao động trong vùng bình quân 5-8 triệu đồng/người, một số đơn vị phân phối lại tiền lương; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho công nhân diện chính sách, khó khăn, bị tai nạn lao động, công nhân xuất sắc; các đơn vị sản xuất hầm lò phối hợp với Công ty Cổ phần Vận tải và Đưa đón thợ mỏ bố trí xe đưa công nhân về quê ăn tết và đón công nhân sau tết ra làm việc. Trong dịp tết, bố trí trực sản xuất, bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ, bảo vệ tài sản, đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra vi phạm các quy định về pháo nổ...

Đặc biệt, ngày 16-2 (tức mùng 1 tết Mậu Tuất), trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả phối hợp với Công ty Tuyển than Cửa Ông và các đơn vị chức năng tổ chức rót tấn than tiêu thụ đầu tiên của năm mới Mậu Tuất 2018 và tiêu thụ 32.000 tấn than xuất khẩu và nội địa. Sau tết, các chi, đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kế hoạch SXKD, thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Tuấn Minh, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn và đồng chí Mai Lê Thành, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Than Quảng Ninh đã đánh giá cao kết quả SXKD và thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017 của các chi, đảng bộ vùng Cẩm Phả, góp phần quan trọng vào kết quả chung của toàn Tập đoàn. Đặc biệt, trong dịp tết Mậu Tuất đã tổ chức chăm lo chu đáo cho NLĐ đón tết đầm ấm, vui tươi, tiết kiệm, an toàn, thiết thực và hiệu quả. Năm 2018, các chi, đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện kế hoạch SXKD, nhiệm vụ chính trị của các đơn vị; rà soát thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng bộ Tập đoàn và Đảng bộ Than Quảng Ninh; nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phát huy hiệu quả, hiệu lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh...

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, hoạt động tiêu thụ than đã có dấu hiệu khởi sắc so với năm 2017, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã tiêu thụ gần 2 triệu tấn than. Ngày 16-2 (mùng 1 tết), công ty đã đón 2 tàu xông cảng và rót 32.000 tấn than đầu tiên trong năm mới Mậu Tuất 2018.

V.T

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps