Nhiếp ảnh gia rởm vác cần đi "câu" người mẫu nude...

14:59 | 03/08/2014

101,151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghệ thuật nhiếp ảnh đòi hỏi sự đam mê cháy bỏng và hy sinh hết mình của người cầm máy, đặc biệt là với loại hình nhiếp ảnh khỏa thân. Thế nhưng trong nhiếp ảnh khỏa thân thì cái ranh giới giữa nghệ thuật và sự dung tục chỉ là rất mong manh. Chính vì lẽ đó, hiện nay không ít những nhiếp ảnh gia rởm đã lợi dụng sự mong manh này để mưu đồ cho mục đích hèn mọn của bản thân.

>> Công ty tổ chức sự kiện trở thành ổ gái bao cao cấp

>> "Chợ tình" trên Facebook

>> Đường dây gái gọi sinh viên

Một ảnh nude nghệ thuật do Pumn Trần cầm máy.

 

Họa sĩ Go-Ya thời phục hưng có nói: “Sự trần truồng là một tác phẩm tuyệt mỹ của tạo hóa. Những ý thức tà dâm về sự trần truồng ấy là bản chất của kẻ gian manh”.

Còn trong nghệ thuật nhiếp ảnh thì nhiếp ảnh gia Huỳnh Ngọc Dân có nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn rằng: “Trong nghệ thuật nhiếp ảnh, nhất là nhiếp ảnh khỏa thân, khi đi tìm cái đẹp thì ranh giới nghệ thuật và sự trần trụi rất mong manh. Mong manh ở cái tâm của người cầm máy ảnh, khi thực hiện được một tác phẩm thể hiện được tất cả nội dung và những cái đẹp chân- thiện - mỹ nằm trong tác phẩm khỏa thân đó, là khó chứ không đơn giản. Nhưng có rất nhiều nhà nhiếp ảnh thiếu cái tâm của người nghệ sĩ, đã lợi dụng những bức ảnh đó để thõa mãn nhục dục của mình. Tôi nghĩ những người đó sẽ không bao giờ có những tác phẩm nghệ thuật được.”

Nhiếp ảnh gia rởm vác cần đi câu mẫu

Trong những năm gần đây thú chơi máy ảnh của giới trẻ phát triển một cách chóng mặt. Điều đó đáng nhẽ ra là rất đáng mừng, nhưng đi kèm với sự phát triển này là vô vàn những vấn đề nảy sinh. Không ít những thanh niên hiện nay, tay lăm lăm máy ảnh tự xưng mình là nhiếp ảnh gia, rồi rủ rê những cô gái trẻ thích chụp hình và sau đó giở trò đồi bại.

Phóng viên PetroTimes đã hẹn gặp được Pumn Trần (nghệ danh) – một nhiếp ảnh gia trẻ, khá nổi tiếng trên các diễn đàn nhiếp ảnh và mạng xã hội, để tìm hiểu rõ hơn về giới nhiếp ảnh trẻ hiện nay.

Pumn Trần kể: “Cách đây chưa lâu, có vụ lùm xùm trên diễn đàn nhiếp ảnh lớn về hành động mờ ám của một nhiếp ảnh gia chuyên đi sàm sỡ các mẫu là những em gái còn đương tuổi thanh xuân mơn mởn…”

Theo lời của Pumn Trần thì một gã tự xưng là nhiếp ảnh gia tên T có làm quen một cô gái trên diễn đàn, sau đó hắn có lời đề nghị cô gái này đi chụp ảnh nude, tất nhiên là cô gái đã không đồng ý. Nhưng vẫn không từ bỏ con mồi, gã T tiếp tục cố gắng hẹn hò cô gái đi uống cà phê, rồi mời đi ăn tối. Cô gái kia thấy hắn cũng nhiệt tình, lại cũng có ít tiếng tăm trên diễn đàn nên cũng đã đồng ý đi cùng.

Pumn Trần kể tiếp: “Thế rồi trong bữa ăn đó, 2 người có uống chút rượu cô gái bỗng thấy chóng mặt và muốn ra về. Nhưng gã T hết lấy lý do này đến lý do khác để không đưa cô gái về, rồi sau đó hắn bảo: ‘Anh thấy em mệt quá, hay chúng mình tìm chỗ nghỉ đi…’ Tới đây thì cô gái đã biết được ý đồ của gã nhiếp ảnh gia nửa mùa và cô đã tìm mọi cách để có thể gọi người thân giúp đỡ, cũng may mà bạn bè tới đón nên gã T kia cũng chưa làm gì tổn hại tới cô.”

Sau khi cô gái kia tố cáo tên nhiếp ảnh rởm lên diễn đàn, thì hàng loạt những cô gái từng là nạn nhân của tên T cũng đứng lên vạch mặt những hành vi mạt hạng của tên này. Cũng may cho hắn là không có ai nộp đơn kiện lên công an về hành vi đồi bại. 

Pumn Trần - nhiếp ảnh gia trẻ.

Theo Pumn Trần thì đây cũng chỉ là một trong số rất nhiều những vụ “scandal” trên những diễn đàn nhiếp ảnh mà thôi. Còn rất nhiều những trường hợp lợi dụng mác nhiếp ảnh gia để đi lừa những cô gái trẻ.

Pumn Trần nói: “Những trường hợp như ở trên đã làm cái danh ‘nhiếp ảnh gia’ bị ô uế, những đối tượng này dùng chiếc máy ảnh để làm công cụ giúp chúng thực hiện những ý đồ xấu xa và bệnh hoạn.”

Chính vì những cái ý đồ dung tục có phần thấp hèn đó, mà hiện nay không thiếu những anh chàng chấp nhận bỏ ra một số tiền khá lớn khoảng từ 30 – 50 triệu VNĐ đồng để đầu tư vào máy ảnh. Trong khi bản thân những anh chàng này thì một chút kiến thức về nhiếp ảnh cũng không có, chỉ nhăm nhăm đi săn gái teen thỏa mãn dục vọng hèn mọn. Những thành phần như vậy đã khiến hình ảnh “nhiếp ảnh gia” trong suy nghĩ của nhiều người ngoại đạo trở nên méo mó, sai lệch.

Nhưng nói gì thì cũng phải nói từ 2 phía, chính những cô gái trẻ hiện nay đã tạo điều kiện để cho những nhiếp anh gia rởm hoành hành. Về vấn đề này Pumn Trần nhận xét: “Trên các diễn đàn nhiếp ảnh hiện nay, không thiếu những cô nàng tự đăng lên thông tin của mình để hy vọng sẽ có một ai đó có máy ảnh đi chụp miễn phí cho mình. Nói thật với ông là những cái mẩu đăng thông tin của mẫu đấy chẳng khác gì... gái gọi cả…”

Pumn Trần dẫn ra một “topic” (chủ đề) của một bạn gái đăng trên diễn đàn nhiếp ảnh khá có tiếng: “Sắp tới em sẽ tròn 18 tuổi, em đang có ý định chụp một bộ ảnh để ghi nhớ lại cái tuổi trưởng thành của em. Em mong có ‘nháy’ nào thật sự nghiêm túc giúp đỡ em có một bộ ảnh ấn tượng”

Và sau đó là một loạt những thông tin về bản thân của cô gái 18 tuổi kia, từ giới tính; năm sinh; nghề nghiệp; nơi ở; chiều cao; số điện thoại… kèm theo đó là một hình ảnh tổng quan về nhan sắc của cô nàng.

Qua trường hợp cô nàng kia có thể thấy được sự tự hạ thấp mình một cách kinh khủng của những cô nàng vẫn đang còn tuổi teen. Tự đăng tên mình lên diễn đàn rồi gặp gỡ những con người xa lạ, có trời mới biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu chẳng may cô gái đó gặp phải một tên “hiếp ảnh gia”.

>> Công ty tổ chức sự kiện trở thành ổ gái bao cao cấp

>> "Chợ tình" trên Facebook

>> Đường dây gái gọi sinh viên

Những màn chụp ảnh khỏa thân với hoa sen bị "ném đá" ở Hồ Tây, Hà Nội.
 

 

Chà đạp hoa sen không thương tiếc

Vào mùa sen tại Hà Nội, các nam thanh nữ tú nô nức rủ nhau đi chụp ảnh trên Hồ Tây, hay những đầm sen lớn trên Xuân Đỉnh để rồi sau đó có những tác phẩm “hết hồn”, hay như ngôn ngữ của các bạn trẻ trên mạng xã hội là “nhũ hoa hiếp dâm quốc hoa”. Những cô gái trẻ không ngần ngại cởi đồ trước bàn dân thiên hạ để các nhiếp ảnh gia nửa mùa thả sức nhìn ngắm và chụp những bức ảnh ai xem cũng chỉ thấy sự thô thiển, gợi dục. Không cảm nhận được một chút xíu gì là nghệ thuật ở trong những bức ảnh đó.

Pumn Trần nhận xét: “Để chụp một bộ ảnh sexy hay nude đòi hỏi người cầm máy phải có kỹ thuật tốt về ánh sáng, rồi ngôn ngữ hình thể… nói chung đòi hỏi kỹ thuật và con mắt nghệ thuật rất cao. Thế nên, phải những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm mới chụp được. Cái nữa là chụp ảnh sexy, nude thì kiếm mẫu rất khó vì mẫu cũng phải chọn người chụp cho mình, chắc chắn họ sẽ không chọn những người chụp mới không có kinh nghiệm.

Nên đa phần những nhiếp ảnh gia nửa vời lợi dụng những cô nàng còn trẻ, ham hố chụp hình để thực hiện mưu đồ của mình. Những gã này bắt các cô gái ưỡn ẹo, cởi đồ để tạo nên cái gọi là ‘sự khác biệt, đột phá’. Nhưng thực chất chỉ là phục vụ cho cái mục đích hèn hạ mà thôi.”

Thảm họa Quân Kun với bộ ảnh "Mầu Sen" làm nhức mắt người xem

Còn những trường hợp như Quân Kun thì đúng là một thảm họa kinh khủng. Có lẽ anh chàng này đã đứt hết dây thần kinh xấu hổ, sau khi tung ra bộ ảnh “Màu Sen” làm náo loạn cả cộng đồng mạng, bộ ảnh của anh ta được mọi người tả như là “hiếp dâm” thị giác người xem. Quân Kun không tự cảm thấy nhục nhã, mà lại còn đăng đàn trả lời một cách có vẻ rất nhân văn là: “Tôi yêu Sen vì sức sống mãnh liệt và sự thanh tao của loài hoa này, dù có sống gần bùn nhơ lầy lội Sen vẫn là Sen. Cứ âm thầm toả hương và khoe sắc làm đẹp cho đời, Sen đẹp như cốt cách con người Việt”.

Khi được hỏi về bộ ảnh “Mầu Sen” của Quân Kun, Pumn Trần nhận xét: “Có lẽ sự lố bịch của Quân Kun là đỉnh cao, khó ai có thể vượt qua được nữa. Bộ ảnh của anh ta không mang tính nghệ thuật nào cả, mà chỉ làm cho người xem cảm thấy vô cùng nhức mắt vì những cảnh hở hang phản cảm. Lõa lồ một cách vô lý.”

Có thể thấy rằng, một bộ phận không nhỏ những bạn trẻ hiện nay đã có những suy nghĩ lệch lạc và chà đạp lên nghệ thuật chân chính một cách không thương tiếc và lấy đó làm bàn đạp để thực hiện nhưng mưu đồ lệch lạc của bản thân.

>> Công ty tổ chức sự kiện trở thành ổ gái bao cao cấp

>> "Chợ tình" trên Facebook

>> Đường dây gái gọi sinh viên

 

Tú Cẩm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc